ขายแล้ว ชุดเจ็ตสูทไอออนแมน

ชุดเจ็ตสูทบินได้ ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับในภาพยนตร์เรื่อง “ไอออน แมน” เกิดขึ้นจริงและวางตลาดแล้ว สนนราคามากกว่า 14 ล้านบาท

สื่อต่างประเทศ เผยแพร่ชุดเจ็ตสูทบินได้คล้ายกับในภาพยนตร์เรื่อง “ไอออน แมน” ซึ่งผลิตโดยชายชาวอังกฤษ ผู้เป็นอดีตนักธุรกิจจำหน่ายสินค้าโภคภัณฑ์และวางจำหน่ายเมื่อวันพุธ ในห้างสรรพสินค้ากรุงลอนดอน สนนราคา 340,000 หมื่นปอนด์ หรือราว 14,770,000 บาท

ชุดเจ็ตสูท “กราวิตี้ เจ็ต สูท: ซีรีส์ 3” (Gravity Jet Suit: Series 3) ซึ่งผลิตโดยบริษัท “กราวิตี้ อินดัสทรีส์” ประกอบด้วยเครื่องยนต์เจ็ตขนาดเล็กจำนวน 5 ชิ้น ที่ติดตั้งไว้บริเวณแขนและหลังของชุด ทั้งยังประกอบด้วยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และชิ้นส่วนที่ผลิตโดยใช้เทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ

ชุดดังกล่าวมีน้ำหนักราว 27 กิโลกรัม ขับเคลื่อนโดยใช้น้ำมันเครื่องบินหรือน้ำมันดีเซล และสามารถทำความเร็วได้ถึง 51 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และบินได้ในระดับความสูง 3,658 เมตร ขณะที่นายริชาร์ด บราวนิ่ง ผู้ประดิษฐ์ สาธิตการบินเหนือพื้นดินเพียงไม่กี่เมตรเท่านั้น โดยให้เหตุผลด้านความปลอดภัย

ก่อนหน้านี้ เขาเคยเดินทางไปทั่วโลกเพื่อสาธิตการใช้อุปกรณ์ดังกล่าว และเมื่อวันพุธเขาได้สาธิตต่อหน้าฝูงชนจำนวนมากในย่านใจกลางกรุงลอนดอน ด้านนอกห้างสรรพสินค้าเซลฟริดจ์ ซึ่งจะจำหน่ายชุดสูทดังกล่าวที่จะผลิตแบบตามสั่งเท่านั้น

นายบราวนิ่ง กล่าวว่า ชุดสูทนี้ใช้น้ำมันราว 4 ลิตรต่อนาที ดังนั้นเราจึงสามารถบินได้นานต่อเนื่องราว 3-4 นาที และเรายังมีชุดเจ็ตสูทนี้ในอีกเวอร์ชั่นหนึ่ง ที่สามารถบินได้ราว 9 นาที เขาบอกว่าในขณะบินนั้น เขารู้สึกสงบอย่างน่าประหลาด และการบินก็เป็นไปอย่างนุ่มนวลและไม่รุนแรงอย่างที่คนอื่นเข้าใจ




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา