ทหารแจงหลังทหารเกณฑ์ กินน้ำแกงกับลูกชิ้น2ลูก

ผบ.ค่ายทหารกระบี่ ชี้แจงหลังมีภาพ อาหารทหารเกณฑ์ กินน้ำแกงกับลูกชิ้น 2 ลูก ยันอาหารมีคุณภาพโดยแต่มื้อจะมีผู้บังคับกองพัน ผู้บังคับกองร้อย ร่วมรับประทานด้วย

จากกรณีที่ เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 2561 เวลา 8.05 น. เพจเฟซบุ๊ก ศรีสุวรรณ จรรยา ได้โพสต์ข้อความโดยระบุว่าได้รับการร้องเรียนจากพลทหารเกณฑ์ในค่ายทหารชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดกระบี่ เนื่องจากอาหารแต่ละมื้อไม่พอกินและไม่อร่อย บางมื้อมีแค่น้ำแกงและลูกชิ้น 2 ลูกเท่านั้น จนต้องออกไปหาซื้อกินกันเอง และร้านค้าสวัสดิการในค่ายก็แพงเกินกว่าร้านค้าทั่วไปด้วย

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก Army times Thailand ได้เผยแพร่ข้อความและภาพจากเฟซบุ๊กบุ๊กของเหล่าอดีตทหารเกณฑ์ในค่ายดังกล่าวจำนวนหลายนาย ถึงการออกมายืนยันว่าเรื่องอาหารที่มีแค่น้ำแกงและลูกชิ้น 2 ลูกนั้นไม่เป็นความจริง พร้อมแจงรายะละเอียดว่าปกติเรื่องการดูแลตรวจสอบการประกอบเลี้ยงของหน่วยซึ่งดำเนินการมาประมาณสองปีต่อเนื่อง

ซึ่งนายสิบที่รับผิดชอบการประกอบเลี้ยงให้พลทหารในแต่ละวัน จะต้องส่งภาพอาหารแต่ละมื้อให้ผู้บังคับหน่วยดู ขณะที่ในมื้อกลางวันผู้บังคับกองพัน ผู้บังคับกองร้อย จะร่วมรับประทานอาหารที่โรงเลี้ยงด้วย และในทุกเมื่ออาหารจะมี นายทหารเวรประจำวันและนายสิบเวรของแต่ละกองร้อยร่วมรับประทานอาหารอยู่อีกด้วย

ส่วนภาพที่เห็นในข่าวเป็นการถ่ายภาพเฉพาะในจานที่ทหารตักมารับประทาน ไม่ได้ถ่ายครบองค์ประกอบ เนื่องจากทางหน่วยจัดเป็นวงวงละ 4 นาย มีกับข้าวสองอย่าง และมีขนมหวานสัปดาห์ละ 4 วัน อย่างไรก็ตามทางเพจได้โพสต์ภาพอาหารที่เป็นมื้ออาหารปกติ ซึ่งมีอาหารครบทั้งของคาวและของหวาน




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา