คลิปนาทีนทท.ไทยหนีตาย ดินไหวอินโดฯ

เปิดคลิปนาทีนักท่องเที่ยวไทยหนีตาย แผ่นดินไหวภูเขาไฟรินจานี อินโดนีเซีย ขณะที่ล่าสุดกลุ่มคนไทยอีกบางส่วนเดินทางกลับถึงไทยอย่างปลอดภัย

จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 6.4 ตามมาตราแมกนิจูด ศูนย์กลางอยู่ทางตอนเหนือของเกาะลอมบอก ทางตะวันออกของเกาะบาหลี อินโดนีเซีย ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวไทยจำนวนหลายร้อยคนติดอยู่บนภูเขาไฟรินจานี ขณะที่เฟซบุ๊กชื่อ ไอริน ธันวาคม ได้มีการโพสต์คลิปวีดีโอเป็นการสั่นสะเทือนขณะเกิดแผ่นดินไหวในช่วงที่กำลังเดินทาง ซึ่งข้อความระบุว่า

“ณ รินจานี (Mt.Rinjani) วันที่ 29 กรกฏาคม 2561 เวลา 6.45 น. (เวลาท้องถิ่น) ขณะที่พวกเรากำลังเดินกลับอีกฝั่งของยอดสูงสุด รู้สึกว่ามีการสั่นสะเทือนของพื้นดินค่อยข้างแรงมาก จากนั้นไม่ถึง 1 นาที เสียงหินถล่มจากด้านบนได้ดังขึ้น พวกเราทุกคนตกใจมาก

คำเดียวที่เราเอ่ยขึ้นมาบอกผู้ร่วมทริป “วิ่ง” เป็นคำเดียวที่นึกออกตอนนั้น และตะโกนให้หาต้นไม้หลบ แต่โชคดีที่มีทางวิ่งต่อไปจุดที่คิดว่าปลอดภัยที่สุดได้ คืนก่อนเกิดแผ่นดินไหวเรานอนที่ทะเลสาบรินจานี (วีดีโอที่บันทึกเกิดตอนที่พวกเรากำลังวิ่งหลบหาที่ปลอดภัยที่สุด)”

ขณะที่ล่าสุด กระทรวงต่างประเทศ ได้รายงานความคืบหน้า ว่า เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2561 เวลา 18.30 น. นายทรงพล สุขจันทร์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา ได้นำคณะนักท่องเที่ยวไทยจำนวน 65 คนที่ประสบเหตุแผ่นดินไหวเดินทางไปถึงท่าอากาศยานนานาชาติลอมบอกแล้ว เพื่อเดินทางต่อไปยังกรุงเทพฯ โดยเที่ยวบินพิเศษที่บริษัทแอร์เอเชียได้จัดมารับ

ซึ่งมีกำหนดออกเดินทางจากท่าอากาศยานฯ เวลา 20.30 น. (เร็วกว่าเวลาในประเทศไทย 1 ชั่วโมง) ทั้งนี้ บริษัทแอร์เอเชียได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่

ขณะที่นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้โทรศัพท์มาพูดคุยกับนักท่องเที่ยวไทย ซึ่งได้ชื่นชมและขอบคุณสถานเอกอัครราชทูตฯ และกระทรวงการต่างประเทศที่ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในการดูแลคนไทยที่ประสบเหตุฯ ในการนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศขอให้นักท่องเที่ยวทุกคนเดินทางโดยสวัสดิภาพ

อนึ่ง ในวันนี้ (1 สิงหาคม 2561) จะมีนักท่องเที่ยวไทย 4 รายเดินทางกลับไทย/ไปจุดหมายอื่น ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตฯ จะจัดรถไปส่งที่สนามบิน




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา