แจ้ง 7 ข้อหา แก๊งปลัดอำเภอ ล่าสัตว์ป่าอุทยานฯไทรโยค

ตำรวจ สภ.ไทรโยค แจ้ง 7 ข้อหา แก๊งปลัดอำเภอ ขับรถออฟโรดล่าสัตว์ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ชี้หากผิดจริง โทษสูงสุดคือ “ไล่ออก”

จากกรณีปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี และพวกรวม 12 คน ขับรถรถออฟโรดนำอาวุธเข้าไปล่าสัตว์ ในป่าเขาปลาน้อย พื้นที่หมู่ 8 ตำบลวังกระแจะ ซึ่งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค ภายหลังเจ้าหน้าที่อุทยานนำกลุ่มผู้ที่ล่าสัตว์ ส่งสถานนีตำรวจภูธร สภ.ไทรโยค ทางพนักงานสอบสวนมีการแจ้งดำเนินคดี 7 ข้อหา ดังนี้

1.ฐานร่วมกันเก็บหานำออก ทำด้วยประการใดๆ ให้เป็นอันตรายหรือเสื่อมสภาพ ทรัพยากรธรรมชาติอื่นๆ

2.ฐานร่วมกันนำสัตว์ออกไป หรือทำด้วยประการใดๆ ให้เป็นอันตรายแก่สัตว์

3.ฐานร่วมกันนำยานพาหนะเข้าออก หรือขับ ขี่ยานพาหนะ ในทางที่มิได้จัดไว้ เพื่อการนั้นเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

4.ฐานร่วมกันนำเครื่องมือสำหรับล่าสัตว์ หรือจับสัตว์ หรืออาวุธใดๆ เข้าไป เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่

5.ฐานร่วมกันร่วมกันล่าสัตว์ป่า หรือพยายามล่าสัตว์ป่าสงวนหรือสัตว์ป่าคุ้มครอง เว้นแต่เป็นการกระทำโดยทางราชการที่ได้รับยกเว้น ตามมาตรา 26

6.ฐานร่วมกันร่วมมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครอง โดยมิได้รับอนุญาต ฐานเข้าไปดำเนินการใดๆ เพื่อหาผลประโยชน์ โดยมิได้รับอนุญาต จากพนักงานเจ้าหน้าที่

7.ฐานครอบครองอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนที่ใช้ในราชการสงคราม และขอให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามบทกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ระบุว่า ในส่วนที่มีเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปเกี่ยวข้อง จะต้องมีการตั้งคณะกรรมการสอบการกระทำผิดวินัยร้ายแรง หากพบว่าบุคคลที่เป็นเจ้าหน้าที่รัฐกระทำผิดจริง โทษสูงสุดคือการไล่ออกจากราชการ

นายพนัชกร โพธิบัณฑิต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค เปิดเผยว่า กลุ่มบุคคลทั้งหมดยังให้การปฏิเสธ โดยให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนร่วมในการล่าสัตว์ ซึ่งในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่จะจัดกำลังส่งเข้าไปตรวจสอบในพื้นที่อีกครั้ง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการคาดการณ์ว่าน่าจะพื้นที่ที่กลุ่มดังกล่าวใช้ล่าสัตว์เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมโดยละเอียดอีกครั้ง




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา