นาทีอัจฉริยะ-หมอปะทะคารม ปม รพ.ไม่รักษาหญิงถูกน้ำกรด

จากกรณีที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้พาญาติของ น.ส.ช่อลัดดา ซึ่งเชื่อว่าถูก นายคำตัน สามีเอาน้ำกรดสาดที่ใบหน้าเพราะความหึงหวง ก่อนหลบหนีไป

จนต้องกัดฟันทนพิษบาดแผลประคองตัวเองให้ ลูกสาว อายุ 12 ปี พามาโรงพยาบาลบางมด ขณะนั้นแท็กซี่เห็นว่าอาการหนักจึงปรารถนาดีนำส่ง โรงพยาบาลย่านพระราม 2 ที่ใกล้ที่สุด แต่กลับถูกทางโรงพยาบาลปฏิเสธการรักษา สุดท้ายเสียชีวิต เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับโรงพยาบาลดังกล่าว

ล่าสุด (11 พ.ย. 61) นายอัจฉริยะ และญาติของผู้ตายได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลพระราม 2 โดยได้นำโลงศพของ นางช่อลัดดา ไปวางที่หน้าโรงพยาบาล โดยได้เจรจากับทางโรงพยาบาล ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความตึงเครียด ก่อนจะมีการปะทะคารมกัน ค่อนข้างรุนแรงทั้งสองฝ่าย มีการตบโต๊ะ ชี้นิ้วด่า

ทั้งนี้ น.พ.พีระ คณานวัตน์ ศัลยแพทย์ทั่วไปประจำโรงพยาบาลพระราม 2 กล่าวว่า เบื้องต้นตนเองได้รับเรื่องราวจากสื่อที่นำเสนอและจากบันทึกของทางพยาบาล ซึ่งระบุว่า ผู้ตายและลูกสาว ได้เดินทางมาโรงพยาบาลช่วยเวลาประมาณตี 5 ทางประตูด้านหลังของห้องฉุกเฉิน ด้วยสภาพร่างกายเต็มไปด้วยคราบสีขาวของยาสีฟัน

จากนั้นทางพยาบาลเวรจึงทำการสอบถามอาการเบื้องต้น โดยทางผู้ตายยังคงมีสติสามารถโต้ตอบได้ พร้อมบอกว่าตนเองมีอาการปวดแสบปวดร้อน ทางพยาบาลจึงทำการรักษาปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมประเมินสภาพบาดแผลมาจากสารเคมี ระดับ 1 ตรวจวัดความดันอยู่ในระดับปกติ ซึ่งประเมินแล้วพบว่า อาการลักษณะนี้ยังไม่สาหัส

นอกจากนี้ ทางผู้ตายมีสิทธิในการรักรักษาพยาบาลอยู่ที่โรงพยาบาลบางมด ซึ่งอยู่ไม่ไกล แต่หากต้องการรักษาต่อที่โรงพยาบาลพระราม 2 แห่งนี้ต้องเสียค่าส่วนต่างในการรักษา ทำให้ทางผู้ตายประสงค์จะเดินทางไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลบางมด

ทางเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำตัวผู้ตายไปยังจุดขึ้นแท็กซี่บริเวณหน้าโรงพยาบาลพร้อมกับให้เงินสดจำนวน 40 บาท แก่ลูกสาวเพื่อใช้ในการเดินทาง โดยขอยืนยันว่าผู้ตายไม่ได้เสียชีวิตบนแท็กซี่ตามที่รายงานข่าว

ด้าน พ.ญ.วัลลภา ไชยมโนวงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระราม 2 เปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันว่าทางโรงพยาบาลไม่มีเหตุผลที่จะปฏิเสธคนไข้ เนื่องจากสามารถเรียกเก็บค่ารักษาได้จากทางรัฐบาลอยู่แล้ว

แต่ผู้ตายมีความประสงค์ที่จะไปรักษาตามสิทธิ์บัตรทอง เมื่อพยาบาลประเมินสภาพบาดแผลแล้วพบว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติ จึงช่วยประสานกับโรงพยาบาลปลายทางให้




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา