นาทีเก๋งสีขาวไม่หลบรถฉุกเฉิน แม้คนจะเดินไปเคาะเรียก

โผล่อีก! รถเก๋งสีขาวไม่หลบรถฉุกเฉิน แม้จะเดินลงไปเคาะประตูบอก ด้านตำรวจโร่ออกหมายเรียก

วันนี้ (5 ธ.ค. 61) มีรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการหลบให้รถฉุกเฉินอีกครั้ง หลังผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก Supanut Sirirattana ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ ขณะรถเก๋งสีขาวไม่ยอมหลบให้รถฉุกเฉินคันหลังไป แม้จะมีคนเดินลงไปเคาะประตูบอกแล้วก็ตาม

ทั้งนี้ หลังคลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ลงบนโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างให้ความสนใจพากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยมองว่า ทำไมถึงไม่หลบให้ทั้งที่มีการรณรงค์ถึงปัญหาเหล่านี้บ่อยครั้ง และก็เคยเป็นข่าวมาแล้วหลายครั้งเช่นกัน ขณะที่ บางกลุ่มมองว่า อาจเป็นไปได้ที่เป็นมือใหม่หัดขับ ทำให้ตกใจทำอะไรไม่ถูก

อย่างไรก็ดีจากกรณีที่เกิดขึ้น ทางด้านพันตำรวจโทณัฐเศรษฐ์ สาริมาน รองผู้กำกับการจราจร สภ.เมืองชลบุรี เปิดเผยว่า ในวันนี้ 6 ธันวาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกเจ้าของรถเก๋งสีขาวคันที่ไม่หลบรถพยาบาลมาสอบถามรายละเอียดว่า ณ เวลานั้นเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นจึงตัดสินใจไม่หลบรถพยาบาล

เพราะหากผู้ใช้รถคนใดไม่หลบให้รถฉุกเฉิน หรือรถพยาบาลที่มีสัญญาณไฟสีแดง พร้อมเปิดเสียงสัญญาณ จะถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 ซึ่งหากไม่ปฏิบัติตามจะต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 500 บาท




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา