มาแล้ว พ.ร.บ.ความมั่นคงทางไซเบอร์ 2562

ราชกิจจาฯ เผยแพร่ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงทางไซเบอร์ พ.ศ. 2562

เหตุผลในการใช้ พ.ร.บ. ฉบับนี้ ก็เพื่อความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ ให้สามารถรับมือกับภัยคุกคามที่กระทบต่อความมั่นคงทางไซเบอร์ ให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการภายใน 90 วัน

นับตั้งแต่ พ.ร.บ. มีผลบังคับใช้ ให้ดำเนินการจัดตั้งสำนักงานให้เสร็จภายใน 1 ปี ให้ออกกฎกระทรวง ระเบียบ และประกาศตามพ.ร.บ.นี้ ให้เสร็จภายใน 1 ปี

วันนี้ (27 พ.ค. 2562 ) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาได้ประกาศ พระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ พ.ศ. ๒๕๖๒ โดยเหตุผลของการตราพระราชบัญญัติฉบับนี้

เพื่อให้สามารถรับมือเสี่ยงต่อผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นต่อความมั่นคงทางไซเบอร์ หรือภัยคุกคามอื่นๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ และส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ ความสงบเรียบร้อยภายในประเทศ ทั้งในภาครัฐและเอกชนลิ้งดาวน์โหลด พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงทางไซเบอร์ 2562

ข้อสังเกตที่น่าสนใจ

ก่อนหน้านี้ ในร่างพ.ร.บ. ความมั่นคงทางไซเบอร์ ก็ได้มีเสียงคัดค้านจากภาคส่วนต่างๆ หรือข้อสังเกตต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นและความไม่ชัดเจนของตัวกฎหมายนี้ แต่ในวันนี้ ก็ได้มีประกาศออกมามีผลบังคับใช้




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา