จี้สอบ ภาพวาดนศ. พระพุทธรูปอุลตร้าแมน

เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เมื่อเพจ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ซึ่งเป็นของพระชื่อดัง ได้มีการเผยแพร่ภาพผลงานของนักศึกษา ที่จัดแสดงอยู่ในงานศิลปะแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา

ที่เผยให้เห็นว่า นักศึกษาที่สรรค์สร้างผลงานชิ้นดังกล่าวขึ้นมาเป็นการนำเรื่องของพระพุทธศาสนาเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่แทนที่จะเป็นภาพพระพุทธรูปทั่วไป กลับเป็นภาพของซุปเปอร์ฮีโร่ชื่อดังอย่างอุลตร้าแมน อยู่ในอิริยาบทของพระพุทธรูปตามปางต่างๆ ที่ชาวพุทธคุ้นตา จนเกิดเป็นภาพที่อาจดูไม่เหมาะสม

โดยพระคนดังได้มีข้อความระบุว่า ไม่ได้สนใจกับภาพที่ปรากฏ แต่อยากทราบถึงสิ่งที่ศิลปินต้องการจะสื่อสารมากกว่า อะไรคือความลึกซึ้งทางศิลปะที่ศิลปินต้องการจะถ่ายทอดมันออกมาเป็นภาพลักษณะเช่นนี้ หากศิลปินทราบเรื่องแล้วก็ช่วยออกมาอะบายให้เข้าใจเพื่อจะได้ลดทอนอคติ หรือมองเห็นเจตนารมณ์ในการสร้างสรรผลงานของเจ้าของศิลปินได้

ทั้งนี้หลังจากภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับเจ้าของผลงาน ก่อนที่เวลาต่อมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ทราบเรื่องแล้ว เบื้องต้นได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาหารือเพื่อหาข้อสรุปแล้ว

ขณะเดียวกันก็เร่งตรวจสอบว่าภาพที่ปรากฏเข้าข่ายผิดกฎหมาย พ.ร.บ. เกี่ยวกับพระพุทธศาสนา หรือไม่ หากได้ข้อสรุปที่ชัดเจน สำนักงานพระพุทธศาสนา ในฐานะผู้เสียหาย ก็จะต้องมาแจ้งความกับตำรวจเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา