บิ๊กตู่ เข้ม! ห้ามรถ รมต.เปิดไซเรนขอทาง

รายงานข่าวแจ้งว่า ในช่วงหนึ่งในการเยี่ยมชมภารกิจสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 2562 ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มีการเปิดเผยว่า

ขณะนี้ตนได้มีคำสั่งไปยังคนขับรถประจำรัฐมนตรีทุกคนแล้วว่า ห้ามเปิดสัญญาณไซเรนหากไม่มีความจำเป็นเรื่องด่วน หรือเรื่องคอขาดบาดตาย เพื่อจะได้ไม่ให้เกิดความเหลื่อมล้ำ และถูกมองว่าเป็นการเอาเปรียบเบียดเบียนประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน

ซึ่งหากมีเจ้าหน้าที่ฝ่าฝืนคำสั่งจะถูกลงโทษด้วยการสั่งขังทันที แต่ทั้งนี้ก็ขอประชาชนเข้าใจด้วยว่า บางครั้งจำเป็นก็ต้องมีการใช้สัญญาณบ้างเพราะบางครั้งไปไม่ทันเหมือนกัน ดังนั้นจึงอยากให้ถ้อยทีถ้อยอาศัยและให้เกียรติกันบ้าง ไม่ใช่ว่าทุกอย่างเท่ากันหมด

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กล่าวถึง กรณีที่กลุ่มสตาร์ทอัพ เสนอให้มีการแข่งขันด้านการที่เป็นธรรมว่า อธิปไตยไม่ต้องกลัว ยังเป็นของประเทศไทยอยู่ ฝากพวกเราเอาคนกลับมาพัฒนาประเทศให้ถูกทาง อย่าไปแก้ปัญหาผิดๆแบบเดิม มันทำไม่ได้ ถ้าจะด่าจะว่าลุงแล้วมีความสุขก็ทำไปเถอะ แต่ขอให้เข้าใจกันบ้าง




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา