ตื่นตา! นกกระเรียนไทยใหญ่เท่าคน โผล่บุรีรัมย์

เกิดเป็นที่ฮือฮาเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก ทศพล จึงโลหะกูล ได้มีการเผยแพร่คลิปอันตื่นตาตื่นใจ หลังจากมีนกกระเรียนไทยขนาดใหญ่ บินมาหากินในพื้นที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์

โดยคลิปดังกล่าวได้เผยให้เห็นว่า นกกระเรียนไทยตัวดังกล่าวมีรูปร่างสูงราว 2 เมตร หากให้เปรียบเทียบก็มีขนาดใหญ่กว่าคน กำลังเดินหากินอยู่ในพื้นที่นาของชาวบ้าน โดยไม่มีทีท่าตกใจหรือเกรงกลัวมนุษย์แต่อย่างใด

ขณะที่ผู้โพสต์ได้มีข้อความระบุว่า นกกระเรียนไทย ตัวใหญ่มากกกก อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นที่เดียวในประเทศไทยที่สามารถพบได้เขาบินมาเอง ครั้งหนึ่งเคยสูญพันธุ์ไปแล้ว ถือว่าเป็นบุญตาของคนอำเภอประโคนชัยทุกคน จากที่สอบถามพบในอำเภอประโคนชัยประมาณ 4 ตัว

#สูงกว่าคนเราสวยสง่างามมาก

สำหรับ นกกระเรียนไทย หรือ นกกระเรียน เป็นนกขนาดใหญ่ บินได้ที่สูงที่สุดในโลก เมื่อยืนจะสูงถึง 1.8 เมตร สังเกตเห็นได้ง่ายในพื้นที่ชุ่มน้ำเปิดโล่ง นกกระเรียนไทยแตกต่างจากนกกระเรียนอื่นในพื้นที่ เพราะมีสีเทาทั้งตัว และมีสีแดงที่หัว และบริเวณคอด้านบน

หากินในที่ลุ่มมีน้ำขังบริเวณน้ำตื้น กินราก หัว แมลง สัตว์น้ำ และสัตว์มีกระดูกสันหลังขนาดเล็กเป็นอาหาร นกกระเรียนไทยนับเป็นสัตว์ป่าสงวนหนึ่งใน 19 ชนิดตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535

สถานะภาพปัจจุบันจัดเป็นสูญพันธุ์ไปจากธรรมชาติแล้ว หลังจากพบครั้งสุดท้ายในธรรมชาติเมื่อปี พ.ศ. 2511 ที่บริเวณชายแดนติดกับกัมพูชา ก่อนเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา จะพบที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์อีกครั้ง




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา