ศาลฎีกาสั่งคุก สรยุทธ 6 ปี 24 เดือน ไม่รอลงอาญา

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ได้นัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 2 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางพิชชาภา หรือ นางชนาภา บุญโต อดีตพนักงานจัดทำคิวโฆษณา บริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) , บริษัท ไร่ส้ม จำกัด , นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไร่ส้ม และอดีตพิธีกรเล่าข่าวชื่อดัง รวมถึงนางสาวมณฑา ธีรเดช พนักงานบริษัท ไร่ส้ม เป็นจำเลยที่ 1-4 ฐานทุจริตค่าโฆษณาเกินเวลา

จากกรณีเมื่อวันที่ 4 ก.พ.2548-28 เม.ย.2549 นางพิชชาภา ซึ่งเป็นพนักงานจัดทำคิวโฆษณา บริษัท อสมท. ได้จัดทำคิวโฆษณารวมในรายการ คุย คุ้ยข่าว ซึ่งเป็นรายการร่วมผลิต และได้มีการตกลงแบ่งเวลาโฆษณาให้บริษัทไร่ส้ม ซึ่งถ้ามีโฆษณาเกิน ทางบริษัทไร่ส้ม ต้องจ่ายต่าโฆษณาเกินให้ อสมท.

แต่ก่อนออกอากาศนางพิชชาภา ได้ใช้อำนาจหน้าที่ ไม่รายงานการโฆษณาที่เกินเวลา เพื่อเรียกเก็บค่าโฆษณาจากบริษัท ไร่ส้ม จำนวน 17 ครั้ง ทำให้บริษัท อสมท.เสียหายกว่า 138 ล้านบาท ขณะเดียวกัน นายสรยุทธ ได้สั่งจ่ายเช็ก รวม 6 ครั้ง เป็นเงินเกือบ 7 แสนบาท เพื่อตอบแทนที่นางพิชชาภา ไม่ได้รายงานการโฆษณาเกินเวลาดังกล่าว

โดยในคดีนี้ศาลอุทธรณ์ได้พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น สั่งจำคุกนางพิชชาภา 20 ปี ส่วนนายสรยุทธ์ และนางสาวมณฑา พนักงานบริษัท ไร่ส้ม จำคุกคนละ 13 ปี 4 เดือน และสั่งปรับบริษัทไร่ส้ม เป็นเงิน 80,000 บาท

ขณะที่นายสรยุทธ์ และนางสาวมณฑา ได้ยื่นหลักทรัพย์คนละ 5 ล้านบาท ขอประกันตัวระหว่างฎีกาสู้คดี เช่นเดียวกับนางสาวพิชชาภา ก็ได้ประกันตัวไป 5 ล้านบาทเช่นกัน ซึ่งตามขั้นตอนเมื่อจำเลยทั้งหมดได้รับหมายศาลแล้ว ต้องเดินทางมาฟังคำพิพากษาตามนัด นอกจากมีเหตุด่วน หรือเจ็บป่วยฉุกเฉิน ต้องมอบหมายให้ทนายความยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขออนุญาตเลื่อนฟังคำพิพากษาไปก่อน

ล่าสุดทางศาลฎีกาพิพากษาแก้โทษจำคุก นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา เป็น 6 ปี 24 เดือน โดยไม่รอลงอาญา




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา