กสทช. งดจ่ายโบนัส เอาไปแก้โควิด

ที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า ที่ประชุม กสทช.มีมติไม่จ่ายโบนัสปี 2563 จำนวน 200 ล้านบาท แก่พนักงาน กสทช. กว่า 1,000 คน เพื่อนำเงินคืนแผ่นดิน

เนื่องจากเข้าใจถึงสถานการณ์โควิด-19 ที่รัฐบาลมีความจำเป็นต้องนำเงินดังกล่าวไปใช้จ่าย ซึ่งสำนักงาน กสทช.เป็นผู้เสนอเรื่องนี้ต่อที่ประชุมเอง เพราะทนไม่ได้กับความเดือดร้อนของประชาชน แม้ว่าพนักงานบางส่วนไม่เห็นด้วย แต่ก็มีการขอร้องกัน เพื่อให้ กสทช.เป็นหน่วยงานตัวอย่างในการดำเนินการดังกล่าว

นอกจากนี้ ยังได้อนุมัติเงิน 181.38 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนโรงพยาบาลและสถานพยาบาลของรัฐเพิ่มเติมอีก 46 แห่ง ช่วยเหลือในสถานการณ์โควิด-19 และยังเหลือการพิจารณา รพ.ที่ค้างอยู่ประมาณ 1,000 กว่าแห่ง ซึ่งเปิดรับขอความช่วยเหลือไปจนถึงวันที่ 30 มิ.ย. 2563

อีกทั้ง ยังมีมติยืดการชำระค่าธรรมเนียมรายปี ในส่วนใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคม และใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ เพื่อช่วยผู้ประกอบการเอกชนในสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 จากเดิมมีกำหนดชำระทั้งหมดในวันที่ 29 พ.ค. นี้

โดยได้แบ่งการชำระเป็น บริษัทที่รายได้เกิน 1 พันล้าน ชำระค่าธรรมเนียม 50% ในวันที่ครบกำหนด และอีก 50% ที่เหลือสามารถยืดไปจ่ายได้ในวันที่ 15 ส.ค. ส่วนบริษัทที่มีรายได้น้อยกว่าพันล้านบาท สามารถเลื่อนจ่ายค่าธรรมเนียมทั้งหมดในวันที่ 15 ส.ค.ได้




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา