นายกฯ ยืนยันไม่กังวลศาลวินิจฉัยคดีบ้านพักทหาร

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ยืนยันไม่กังวลกับกรณีศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยคดีบ้านพักทหารของตนเองในวันที่ 2 ธ.ค.ที่จะถึงนี้

“เป็นเรื่องคำวินิจฉัยของศาล อย่าเพิ่งไปคาดเดาอะไรทั้งสิ้น ผมเห็นทุกคนให้ความสำคัญเรื่องนี้ ผมก็ไม่ได้คิดอะไรมากนัก เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม ซึ่งผมก็เคารพในกระบวนการยุติธรรมทุกประการ ไม่ว่าคำตัดสินเป็นอย่างไร ก็ขอไม่แสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้”

ผู้สื่อข่าวยังได้ถามถึงกระแสอาถรรพ์ของบ้านพิษณุโลก ซึ่งเป็นบ้านพักประจำตำแหน่งของนายกรัฐมนตรี ที่สังคมออนไลน์มีการพูดถึง หากศาลตัดสินให้พล.อ.ประยุทธ์ ออกจากบ้านพักปัจจุบันจะเข้าไปอยู่ที่บ้านพิษณุโลกหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า

“อาถรรพ์ ไม่หรอกมั้ง เพราะเราตั้งใจที่จะไปทำความดี ผมว่าไม่ต้องกลัวอะไรหรอกมั้ง พระผมก็ไหว้ คล้องพระ พระอยู่ที่ใจด้วย ถ้าเราทำความดีให้เพื่อชาติ แผ่นดิน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ต้องคุ้มครองเราสิ ผมก็ยืนมาทุกวันนี้

ผมก็เชื่อมั่นว่า สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองผมอยู่ ตามที่ผมตั้งใจ มุ่งมาดปรารถนา ในการที่จะให้ประเทศไทยเจริญก้าวหน้า ระมัดระวังอย่างที่สุด ทุกคนก็รู้อยู่แล้วว่า วันนี้กลไกทางการเมือง ผมเข้าวันนี้กับวันนั้น มันคนละช่วงเวลากัน ต้องระมัดระวังอย่างที่สุด

ผมก็ระมัดระวังในหลายเรื่อง เรื่องการทุจริตผิดกฎหมาย เรื่องผลประโยชน์ผมก็ไม่ได้ไปทำอะไรตรงนี้ ไม่มีประโยชน์ส่วนตนสักอย่าง ที่ผ่านมาทั้งหมด ผมรู้แก่ใจของผมดี ผมมีความละอายเกรงกลัวต่อบาปในการทำงาน คือหิริโอตัปปะ”

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ ยอมรับว่า มีแผนที่จะออกไปพักที่บ้านพักข้างนอกค่ายทหาร โดยกล่าวว่า ถ้าเขาไม่ให้อยู่ก็ไป เท่านั้นเอง ตนก็มีบ้านแต่พื้นที่จำกัด ซึ่งต้องดูหลายอย่าง ตนคิดว่าคงไม่มีใครทำร้าย แต่มันก็ต้องมี เป็นผู้นำประเทศ ทุกประเทศ ก็ต้องมีการคุ้มครองผู้นำอยู่แล้ว จะให้ตนโดดเดี่ยวคนเดียวไม่ใช่ ต่างประเทศก็มีคุ้มครอง ซึ่งเอาไว้ถึงเวลาจึงตัดสินใจตอนนั้น

ส่วนการที่กลุ่มราษฎร ประกาศนัดรวมตัวหน้าศาลรัฐธรรมนูญ ในวันดังกล่าว เพื่อกดดันทางรัฐบาลนั้น พล.อ.ประยุทธ์ คิดว่าไม่ถูกต้อง การจะไปกดดันที่โน่นที่นี่ มันก็อาจจะผิดกฎหมาย ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญมีมาตรการออกมาแล้วใช่หรือไม่ มีการประกาศเรื่องการจะเข้าไปกดดันในศาลรัฐธรรมนูญเคยมีคดีความ ก็ขอเตือนให้ระมัดระวังด้วย




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา