ปารีณา-เพนกวิน ปะทะคารมกลางวงถก กมธ.ฯ

จากกรณีที่ นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ และนายภาณุพงศ์ จาดนอก สองแกนนำกลุ่มราษฎรเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) จากการที่ นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ ขอให้ตรวจสอบเจ้าหน้าที่ของรัฐปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ในการควบคุมตัว นายพริษฐ์ (เพนกวิน) และ นายภาณุพงศ์ (ไมค์) จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ทั้งที่ศาลอาญาไม่อนุญาตให้ฝากขังแล้ว และร่วมกันทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บตั้งแต่ในเรือนจำกระทั่งถูกควบคุมตัวไปที่ สน.ประชาชื่น และขณะเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระราม 9

โดยนายภาณุพงศ์ กล่าวว่า ตนโดนจับโดยใช้ความรุนแรงมาถึง 3 ครั้ง ทั้ง 3 ครั้ง โดนกระทำตลอดเวลาที่ควบคุมตัว ซึ่งส่วนตัวนั้นมองว่า การถูกดำเนินคดีทางการเมือง ไม่ควรใช้ความรุนแรง พร้อมฝาก กมธ. ป.ป.ช. ว่าหากพบว่าเจ้าหน้าที่รัฐทำผิดจริง ควรลงโทษตามความผิด

ส่วนความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับตนนั้น ได้อลุ่มอล่วยในบางเรื่องไปแล้วเพราะมีการชดใช้ค่าเสียหาย แต่อยากให้มีมาตรฐานเดียวกันว่า หากไม่ใช่คดีอาชญากรรมรุนแรง ควรดำเนินคดีตามปกติจะดีกว่าการใช้กำลัง

ด้าน นายพริษฐ์ ย้ำว่า ทุกอย่างที่ให้ข้อมูลกรรมาธิการ มีความชัดเจนว่าไม่ชอบด้วยกฎหมายและน่าสงสัยว่าเป็นการทำลายหลักนิติรัฐ นิติธรรม และผู้เห็นต่างทางการเมือง จึงขอเรียกร่องให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้มาชี้แจงต่อกรรมาธิการและประชาชนถึงสาเหตุที่ใช้ความรุนแรงกับพวกตน

ทั้งนี้ระหว่างการชี้แจง ก็เกิดการปะทะคารมกันระหว่าง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ หนึ่งในคณะ กมธ. ป.ป.ช. กับนายพริษฐ์ หรือ แพนกวิน

โดย น.ส. ปารีณา ก็ได้ถามคำถามว่า ทางฝั่งของ ไมค์ และ เพนกวิน ได้มีการดำเนินคดีตำรวจแล้วหรือไม่ หากทั้ง 2 คนสงสัยว่าตำรวจผิดจริง ซึ่งไมค์ก็บอกว่า เรื่องนี้ตนได้พูดไปแล้วว่ากำลังให้ทนายความรวบรวมหลักฐานอยู่ อยากให้ น.ส. ปารีณาตั้งใจฟัง แต่ น.ส. ปารีณากลับบอกว่า "ไม่ถนัดฟังเด็กเลี้ยงแกะ"

ทันใดนั้น นายพริษฐ์ จึงพูดขึ้นมาว่า "ต้องเป็นเด็กเลี้ยงไก่ใช่ไหมครับ" จนสร้างเสียงฮือฮาไปทั่วทั้งห้องประชุม เนื่องจากเป็นการเอ่ยถึงฟาร์มไก่ที่มีคดีบุกรุกป่าของ น.ส.ปารีณา และ น.ส.ปารีณาจึงรีบตอบว่า "เลี้ยงไก่แต่ไม่เลี้ยงหมู" และ พล.อ.ต. เสรีพิศุทธ์ ก็แทรกขึ้นมาว่า "แถวบ้านมีจระเข้ไหม" "ขออนุญาตจบนะครับ"

นอกจากนี้ ยังมีบางช่วงบางตอน ที่บทสนทนาระหว่างเพนกวินและเอ๋ ปารีณา เดือดมาก จนปารีณาลุกขึ้นยืนแล้วบอกว่า "อย่าชี้หน้า ที่นี่ไม่ใช่ม็อบ" แต่ว่าเพนกวิน พริษฐ์ ก็ชี้หน้าคืน และบอกว่า "ที่นี่ก็ไม่ใช่เล้าไก่นะครับผม" จนคนทั้งห้องประชุมส่งเสียงฮือฮาดังลั่น




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา