กลางเดือนนี้รอเลย คนละครึ่งรอบใหม่เปิดแน่นอน

ข่าวคราวความคืบหน้าโครงการ คนละครึ่ง โครงการฮิตของรัฐบาลที่ได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างท่วมท้น ล่าสุดมีการเปิดเผยออกมาแล้วว่า ในช่วงกลางเดือน ม.ค. นี้ กระทรวงการคลังเตรียมจะมีการเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนรับสิทธิร่วมโครงการอีกครั้ง

หลังจากพบว่าการลงทะเบียนรับสิทธิคนละครึ่งทั้งเฟสหนึ่ง และเฟสสอง ยังมีสิทธิเหลือประมาณเกือบ 1 ล้านสิทธิ์ ดังนั้นเพื่อให้ครบตามจำนวน 1.5 ล้านสิทธิจึงจะเปิดให้ลงทะเบียนดังกล่าว

โดย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่าการเปิดลงทะเบียนดังกล่าวกระทรวงการคลังเตรียมจะเปิดให้ลงทะเบียนใหม่ในช่วงกลางเดือนมกราคม 2564 นี้ แต่ต้องรอสรุปยอดสิทธิ์คงเหลืออย่างเป็นทางการอีกครั้งว่าจะมีมาน้อยเพียงใด

ส่วนข้อเสนอคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน หรือ กกร. ที่เสนอให้ขยายโครงการคนละครึ่งอีก 3 เดือน และเพิ่มวงเงินเป็น 5,000 บาท ทางกระทรวงการคลังยังไม่ได้รับ ข้อเสนอดังกล่าวมาพิจารณา โดยขณะนี้รอการประเมินโครงการคนละครึ่งเฟส 2 ที่ยังเปิดให้ประชาชนใช้สิทธิ์ใช้จ่ายก่อน จึงจะพิจารณาต่อไปได้ว่าจะมีการขยายโครงการคนละครึ่งในระยะต่อๆ ไปอีกหรือไม่

สำหรับโครงการคนละครึ่งเฟสสอง ได้มีการเปิดให้ใช้จ่ายแล้วตั้งแต่ 1 ม.ค. ไปจนถึง 31 มี.ค. 2564 รวมระยะเวลาทั้งหมด 3 เดือน โดยมีเงื่อนไข คือ

รัฐช่วยจ่าย 50% ผู้ได้สิทธิจ่ายเอง 50% และจำกัดสิทธิไม่เกิน 150 บาทต่อวัน หรือตลอดทั้งมาตรการ 3,500 บาท เช่น ซื้อสินค้า 400 บาท รัฐจะออกให้ 150 บาท ผู้ได้สิทธิจ่ายเอง 250 บาท
การใช้จ่ายได้กับร้านค้าที่เข้าร่วมมาตรการคนละครึ่งเท่านั้น
การใช้จ่ายเพื่อซื้อสินค้าผ่านแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” เท่านั้น โดยการเติมเงินเข้าไปเพื่อไว้ใช้จ่าย
ระบบจะไม่หักสิทธิ หากในแต่ละวันใช้เงินไม่หมด โดยระบบจะคืนสิทธิที่ไม่ได้ใช้เข้ายอดรวมของผู้ได้รับสิทธิ และคำนวณสิทธิใหม่ในเวลา 06.00 น. ของทุกวัน
การใช้สิทธิ สามารถใช้ได้ตั้งแต่เวลา 06.00 – 23.00 น.เท่านั้น




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา