เฉลิมศรี แจงก๊อบปี้เพลง Safeplanet

จากกรณีเกิดเป็นกระแสดราม่าเมื่อเฉลิมศรี ยูทูบเบอร์ชื่อดังทำเพลงออกมา แต่กลับกลายเป็นว่า ทำนองไปเหมือนเพลงกอดความเจ็บช้ำของวง Safeplanet วงเล็ก ๆ วงหนึ่ง ซึ่งทางเจ้าของเพลงก็ไม่โอเค ส่วนชาวเน็ตก็แคปภาพคอมเมนต์ของเฉลิมศรีว่า เพลงนี้เป็นการรวมกันของเพลง Safeplanet และ Polycat ซึ่งเป็น 2 วงที่เจ้าตัวชอบมาก แต่ถึงอย่างไร เรื่องนี้สมาชิกวง Safeplanet ก็ไม่พอใจอยู่ดีนั้น

ทางเฉลิมศรี ได้ออกมาอัดคลิปพูดผ่านอินสตาแกรมว่า เพลงนี้ตนแต่งไว้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุที่ไม่ได้ออกมาชี้แจงตอนแรก เพราะทำคลิปเบื้องหลังเอาไว้ตั้งแต่คราวโน้นว่า ไม่ได้อยากเป็นนักร้อง แต่อยากเป็นโบกี้ไลอ้อนกับโพลี่แคท ซึ่งก็คิดไม่ถึงว่า การปล่อยท่อนนั้นออกไปกลับกลายเป็นการก๊อบปี้ หลังจากนี้ก็จะไม่มีการปล่อยแล้ว และได้ไปขอโทษโบกี้ไลอ้อนเรียบร้อย

จากนั้น ตนได้ไปติดต่อให้บุคคลหนึ่ง ช่วยทำเพลงให้ตนเป็นโบกี้ไลอ้อน หรือโพลี่แคทหน่อย เพราะตัวเองไม่มีความรู้เรื่องการทำเพลงเลย ส่วนสาเหตุที่อยากแต่งเพลง เพราะช่วงต้นปีที่แล้วมีเรื่องโควิด 19 แล้วสถานการณ์ทำให้ชีวิตเราแย่ (หยุดไปสักพักใหญ่ ๆ เริ่มน้ำตาคลอ) ตนบอกเพื่อนตลอดว่า คนที่อยู่กับเราในช่วงที่เราไม่ไหวคือ โพลี่แคทกับโบกี้ ซึ่งตนตั้งใจทำเพลงเพื่อขอบคุณเขา สาบาน

คือช่วงเวลานั้นเป็นช่วงเวลาที่ตนนอน ไม่มีอะไรทำ แล้วก็เปิดโบกี้ ฟังเพลงไปเรื่อย ๆ ต้องขอโทษที่ไม่รู้จัก Safeplanet ที่รู้จักเขาเพราะตนฟังโบกี้ จู่ ๆ ก็มีความรู้สึกอยากแต่งเพลง เพราะเราชอบเขาจริง ๆ

ส่วนพี่กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเพลงนี้เลย แค่อยากให้เขามาช่วยแรปให้เท่านั้น เขาก็ใจดีส่งเพลงกลับมาให้ มิกซ์อยากขอโทษพี่กอล์ฟมาก ที่ทำให้คนมองพี่กอล์ฟไม่ดีไปด้วย และตัดสินใจว่า จะไม่ปล่อยเพลง ไม่ได้อยากเป็นนักดนตรี แค่อยากเป็นโพลี่แคทหรือโบกี้ไลออนเท่านั้น (หลังจากนี้ร้องไห้หนักขึ้นเรื่อย ๆ)

มิกซ์ยืนยันจริง ๆ ว่า ไม่รู้จัก Safeplanet รู้จักแต่โบกี้ไลอ้อน แล้วรู้ว่าเขามีแฟน แต่ไม่รู้ว่าแฟนเขาอยู่ใน Safeplanet รู้แค่ว่าเป็นนักดนตรี

นอกจากพี่กอล์ฟแล้ว คนที่อยากขอโทษคนที่ 2 คือ โบกี้ไลอ้อน ถ้าใครเห็นตัวทีเซอร์ มิกซ์แต่งเป็นลุคเจ้าสาว มิกซ์แต่งเป็นโบกี้ (ร้องไห้หนักมาก) อีกคนที่อยากขอโทษคือ Safeplanet ขอโทษที่เราไม่ได้ขออนุญาตหรือชี้แจง ที่จะเอามาร้อง

ก่อนหน้านี้ฟังแต่เพลงของโบกี้ แล้วมันดังอยู่ในหัวมาก แล้วก็แต่งให้มันเป็นเพลง ๆ เดียว ในตัวทีเซอร์ที่ปล่อยออกไป พอเราทำช้ามันก็เหมือนมาก มิกซ์ก็เอาตรงนั้นมาต่อยอด เพื่อให้เป็น inspire ซึ่งในคลิปเบื้องหลังก็มีการขอบคุณแรงบันดาลใจที่ทำให้อยากทำเพลงด้วย

สุดท้าย เฉลิมศรีก็เปิดเพลงให้ทุกคนฟัง ซึ่งเพลงนี้จะไม่มีการเผยแพร่ที่ไหนอีกแล้ว




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา