พร้อมแล้ว หลักสูตรอาหารกัญชา ครัวตำรับยิ้ม

หลังจากที่ก่อนหน้านี้โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ได้เริ่มโครงการ อาหารกัญชา ‘มาชิมกัญ’ ด้วยการนำกัญชามาเป็นส่วนผสมในอาหารเพื่อต่อยอดธุรกิจสู่อาหารเพื่อสุขภาพ อีกทั้งจะมีการเปิดหลักสูตรให้ผู้สนใจเข้ามาเรียนรู้ขั้นตอนการทำอาหารที่มีกัญชาและกัญชงเป็นส่วนประกอบนั้น

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ ทางกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงศึกษาธิการ ได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาการเรียนรู้การประกอบธุรกิจจากส่วนของพืชกัญชาและกัญชงที่ได้รับการยกเว้นจากการเป็นยาเสพติดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เพื่อเป็นการนำความรู้ด้านการศึกษา และการแพทย์ผสมผสานเข้าด้วยกัน ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ หรือสารสกัดจากกัญชา กัญชงมาใช้ในการประกอบอาชีพ การทำธุรกิจ เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจด้วยกัญชามากขึ้น จนทำให้พืชเสพติดชนิดนี้เกิดประโยชน์ต่อคนไทยมากที่สุด

โดยหลักสูตรเปิดครัวตำรับยิ้มนี้ ในระยะแรกจะดำเนินการร่วมกับ กศน.จังหวัด/กรุงเทพมหานคร และสถานศึกษาขึ้นตรงในจังหวัดที่มีวิสาหกิจชุมชนที่ได้รับอนุญาตให้ปลูกกัญชา เน้นการพัฒนาทักษะ ความรู้ ความเข้าใจ ให้วิสาหกิจชุมชนปรุงอาหารที่มีกัญชาเป็นส่วนผสมได้อย่างปลอดภัย และจะขยายต่อไปยังผู้ที่ได้รับอนุญาตให้ปลูกกัญชงในระยะต่อไป

ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผยว่า หลักสูตรนี้ทำให้เห็นโอกาสในการต่อยอดธุรกิจจากกัญชาและกัญชงมีจริง

โดยเน้นย้ำให้หน่วยงานในสังกัดสนับสนุนกระทรวงศึกษาธิการในการพัฒนาหลักสูตรที่ตอบโจทย์ความต้องการตลาด และถูกกฎหมาย ทันสมัยปลอดภัย มีประโยชน์ต่อสุขภาพและสังคม สามารถขยายผลเพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจของชุมชนและประเทศชาติ

สำหรับผู้สนใจอยากศึกษา หลักสูตรอาการจากกัญชาและกัญชงนี้ สามารถลงทะเบียนในงานมหกรรมกัญชา กัญชง360 องศา เพื่อประชาชน ระหว่างวันที่ 5 -7 มีนาคม 2564 ณ สนามช้างอารีน่า จ.บุรีรัมย์




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา