นายกฯ เล็งเปิดสมัครทหารเกณฑ์ออนไลน์

การระบาดของไวรัสโควิด-19 นับว่าส่งกระทบไปทั่วทุกแห่งจริงๆ ไม่เฉพาะแค่ภาคธุรกิจและประชาชนแต่รวมไปถึงภาคความมั่นคงอย่างกองทัพด้วย เพราะมีรายงานออกมาว่า การคัดเลือกทหารกองเกินประจำปี 2564 หรือ เกณฑ์ทหารนอกจากจะเปิดการคัดเลือกตามกรอบระยะเวลาเดิม คือในช่วงวันที่ 1-12 เมษายนแล้ว ยังมีการเปิดให้สมัครเป็นทหารเกณฑ์ผ่านทางออนไลน์ด้วย เพื่อลดความแออัดในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 อยู่ในขณะนี้

โดยการรับสมัครทหารเกณฑ์ออนไลน์นี้ ทางนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เผยว่า เพื่อต้องการให้คนสนใจที่อยากเป็นทหารจริงๆ ได้รับโอกาสในการทำหน้าที่นี้ และเป็นการลดการทหารแบบไม่สมัครใจ ให้เหลือน้อยที่สุด ซึ่งนอกจากชายไทยที่เข้าเกณฑ์คัดเลือกทหารประจำปี และได้ขึ้นบัญชีกองเกินไว้แล้ว

การสมัครทหารออนไลน์ยังเปิดโอกาสให้ผู้มีความประสงค์เป็นทหาร แม้จะผ่านการจับใบดำใบแดงแล้วหรือปลดประจำการแล้ว แต่มีความประสงค์กลับเข้ามาเป็นทหาร และอยู่ในช่วงอายุดังกล่าวสามารถที่จะสมัครเข้ามาเป็นทหารกองเกินได้อีกด้วย ส่วนรูปแบบการสมัครทหารออนไลน์จะเป็นแบบใดนั้น ทางกองทัพบกจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

สำหรับการสมัครเข้าเป็นทหารเกณฑ์ครั้งนี้ จะได้สิทธิประโยชน์ของ คือมีสิทธิ์สอบเข้าเป็น นักเรียนนายสิบ ทบ. (นนส.)ในส่วน ทบ.ได้ในอัตรา 80% ของยอดเปิดรับประจำปี

เมื่อเป็น นนส.แล้ว มีผลการเรียนอยู่ในกลุ่มต้น 20 คนแรก ซึ่งอาจขยายขึ้นไปถึง 40 คน สามารถเข้าเป็น นักเรียนเตรียมทหาร (นตท.)ในส่วน ทบ.ได้ และถือเป็นโอกาสสำหรับผู้ที่อายุเกิน ไม่สามารถสอบ เข้าเป็น นตท.แบบเฉพาะกลุ่มคือ ผู้แทนแต่ละจังหวัดและผู้อยู่ในพื้นที่ทุรกันดารตามประกาศ กระทรวงการคลัง สามารถใช้หนทางนี้ เข้าเป็นทหารได้เช่นกัน

ที่สำคัญคือ สามารถเลือกสถานที่ที่ตนต้องการเข้ารับราชการได้ทุกหน่วยภายใน มทบ.ใด มทบ.หนึ่งที่ต้องการ ตามหน่วยที่เปิดรับนำร่อง และคาดว่า ในปีถัดไปอาจจะเลือกได้ทุกหน่วย/เหล่าทั่วประเทศ โดยจะเริ่มจาก ทหารกองประจำการผลัดที่ 1 /2564




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา