ช่องทางลงทะเบียนเราชนะ แม้ไม่มีโทรศัพท์

หลังจากรัฐบาลได้มีมาตรการเยียวยาผู้มีรายได้น้อย ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ได้เกิดการระบาดระลอกใหม่ด้วยการจ่ายเงินเยียวยา 3,500 บาท ระยะเวลา 2 เดือน ตั้งแต่ ก.พ.-มี.ค. 2564 รวมเป็นเงินเยียวยาทั้งหมด 7,000 บาท เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพของประชาชน ซึ่งมาตรการดังกล่าวดำเนินการผ่านโครงการ เราชนะ

แน่นอนว่าการลงทะเบียนรับสิทธิรับเงินเยียวยาเราชนะในครั้งนี้ วิธีที่ง่ายและสะดวกที่สุดก็คือการลงทะเบียนออนไลน์ ผ่านคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน หรือโทรศัพท์มือถือ แต่ก็ใช่ว่าการลงทะเบียนร่วมโครงการเราชนะนี้จะมีแค่วิธีนี้วิธีเดียวเพราะคนที่ไม่มีสามาร์ทโฟนก็สามารถลงทะเบียนได้ด้วยเช่นกัน

โดยวิธีการลงทะเบียนร่วมโครงการของคนไม่มีโทรศัพท์มือถือนั้นก็คือการลงทะเบียนผ่านธนาคารของรัฐ 4 แห่งด้วยกัน อาทิ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)

ซึ่งวิธีนี้จะเปิดให้ลงทะเบียน ในวันที่ 15 ก.พ.นี้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือเรื่องลงทะเบียน เมื่อลงทะเบียนแล้วจะได้เอกสารหรือบัตรพิเศษเป็นการตอบรับ หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่จะใช้เวลาพิจารณารายละเอียดการรับสิทธิของกลุ่มบุคคลนี้ว่าจะเป็นรูปแบบใด และหากยังเกิดปัญหาลงทะเบียนไม่ได้ ก็จะเปิดให้ลงทะเบียนอีกครั้ง

สำหรับการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราชนะ ของผู้ที่ไม่มีบัตรสวัสดิการ และไม่มีแอปพิเคชัน เป๋าตัง สามารถลงทะเบียนผ่าน ผ่าน www.เราชนะ.com ตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค.-12ก.พ. 2564 และตรวจสอบสิทธิผ่าน www.เราชนะ.com ได้ในวันที่ 8 ก.พ. 2564 เป็นต้นไป ได้รับเงินครั้งแรก 18 ก.พ. 2564

ส่วนผู้ที่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 13.8 ล้านคน ไม่ต้องลงทะเบียนใดๆ ทั้งสิ้น จะได้รับเงินโดนอัตโนมัติเลย โดยจ่ายเงินเป็นรายสัปดาห์เข้าก่อนแรกวันที่ 5 ก.พ. 2564 และผู้ที่มีแอปพลิเคชัน เป๋าตัง ประมาณ 15 ล้านกว่าคน สามารถตรวจสอบสิทธิผ่าน www.เราชนะ.com ได้ในวันที่ 8 ก.พ. 2564 เป็นต้นไป ได้รับเงินครั้งแรก 18 ก.พ. 2564

ขณะที่คุณสมบัติของคนที่จะเข้าร่วมโครงการนี้ได้จะประกอบด้วย ไม่เป็นราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ, ไม่เป็นผู้รับบำนาญหรือเบี้ยหวัดจากราชการ, ไม่อยู่ในระบบประกันสังคม มาตรา 33, มีเงินฝากรวมทุกบัญชีไม่เกิน 500,000 บาท (ณ วันที่ 31 ธ.ค.2562) และมีเงินได้พึงประเมินไม่เกิน 300,000 บาท ในปีภาษี 2562

และการพิจารณาคัดกรองผู้ได้รับสิทธิ์ จะพิจารณาจากความสามารถด้านรายได้ การมีระบบคุ้มครองทางสังคม และความช่วยเหลือจากภาครัฐที่ได้รับไปแล้วเป็นสำคัญ ซึ่งความช่วยเหลือจะครอบคลุมประชาชนทุกกลุ่มอาชีพ เช่น ผู้ประกอบอาชีพอิสระ หาบเร่ แผงลอย รับจ้าง เกษตรกร เป็นต้น




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา