แค่เห็นก็ยิ้มแล้ว เมนูอาหารกัญชา จาก ม.แม่โจ้

หลังจากกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงศึกษาธิการ ได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาการเรียนรู้การประกอบธุรกิจจากส่วนของพืชกัญชาและกัญชงที่ได้รับการยกเว้นจากการเป็นยาเสพติดเป็นที่เรียบร้อยแล้วเพื่อเป็นการนำความรู้ด้านการศึกษา และการแพทย์ผสมผสานเข้าด้วยกัน

ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ หรือสารสกัดจากกัญชา กัญชงมาใช้ในการประกอบอาชีพ การทำธุรกิจ เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจด้วยกัญชามากขึ้น จนทำให้พืชเสพติดชนิดนี้เกิดประโยชน์ต่อคนไทยมากที่สุดนั้น

ล่าสุดทางศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรธรรมชาติ ม.แม่โจ้ ได้มีการเผยแพร่ภาพสองเมนูเด็ด ที่ใช้กัญชามาเป็นส่วนผสมของอาหารรสเด็ดแล้ว โดยภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเพจ MJU RADIO สถานีวิทยุมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ที่เผยให้เห็นเมนูเด็ดเป็นไข่เจียวกัญชา และกัญชาทอดกรอบ

โดยสองเมนูนี้เป็นการเริ่มต้นวิจัยการปรุงอาหารที่มีกัญชาเป็นส่วนผสม ซึ่งทางมหาวิทยาลัยแม่โจ้เผยว่า ทั้งสองเมนูเป็นเพียงตัวอย่างเท่านั้น และในไม่ช้านี้จะมีเมนูใหม่ๆ ออกมาให้ได้ลิ้มรสเพิ่มเติมด้วย ส่วนจะเป็นอะไรนั้นต้องติดตาม

ทั้งนี้เมื่อเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างตาลุกวาวพร้อมขอเป็นอาสาสมัครเป็นตัวแทนในการลิ้มรสอาหารทั้งสองเมนูนี้




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา