อองซาน ซูจี ร้องปชช.อย่ายอมรับรัฐประหาร

เฟซบุ๊ก Chair NLD ซึ่งเป็นบัญชีที่ใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งของพรรค NLD ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ได้มีการส่งต่อภาพเอกสารโดยเป็นภาพของนางออง ซาน ซูจี ที่ปรึกษาแห่งรัฐ ที่ถูกจับกุมตัวโดยทหารเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เรียกร้องให้ประชาชนอย่าได้ยอมรับการก่อรัฐประหาร

เพราะพฤติกรรมของทหารนี้เป็นการผลักดันให้ประเทศของเรากลับไปสู่ยุคเผด็จการ และเรียกร้องให้ประชาชนออกจากบ้านเพื่อมาประท้วงต่อต้านการก่อรัฐประหารครั้งนี้

รายงานข่าวระบุว่า แถลงการณ์ดังกล่าวเขียนขึ้นก่อนที่จะมีการก่อรัฐประหารในวันจันทร์ แต่สำนักข่าวรอยเตอร์สระบุว่ายังไม่สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ของพรรคเพื่อขอความเห็นถึงแถลงการณ์นี้ได้

นอกจากนี้ ข้างใต้เอกสารดังกล่าว ยังมีส่วนที่เขียนด้วยลายมือ ซึ่งระบุว่าเป็นลายมือของหัวหน้าพรรค NLD วิน ถิ่น ที่ให้สัตย์สาบานว่า นี่เป็นความประสงค์ของนางซูจี

ทั้งนี้ ชาวเมียนมาจำนวนหนึ่งยังคงแคลงใจถึงเอกสารดังกล่าว เพราะมีขึ้นในขณะที่มีการตัดสัญญาณอินเตอร์เน็ต และกังวลว่าอาจเป็นแผนการของทหารที่ทำการแฮคบัญชีของพรรค NLD เพื่อให้ผู้สนับสนุนเธออออกไปประท้วง ซึ่งจะเป็นการฝ่าฝืนสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่อาจนำมาสู่การจับกุม หรือการปราบปรามได้ในที่สุด




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา