คสช.แจงภาพปิดเฟซบุ๊คเป็นของปลอม

วันนี้(29 พ.ค.) เฟซบุ๊ค กองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย ซึ่งเป็นเฟซบุ๊คทางการของคสช.คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้เผยรายละเอียดชี้แจง กรณี Facebook ของผู้ใช้งานในไทยกว่า 26,000,000 account ล่ม โดยเผยว่า

 

news.mthai.com 2014-5-29 14 31 8

 

ทาง คสช. ทราบดีถึงผลกระทบ และ คสช. ได้เร่งรัดให้ตรวจสอบและแก้ไขแล้ว ภายในเวลาที่คิดว่าคงไม่ช้าเกินไป ทั้งนี้ อยากเรียนชี้แจงให้ทุกท่านทราบว่า คสช. มีการดำเนินการเฉพาะต่อเว็บไซต์และสื่อสังคมออนไลน์ที่เข้าข่ายปลุกปั่น ยุยง และก่อให้เกิดความขัดแย้ง รวมถึงการล่วงละเมิดสถาบันฯ เท่านั้น และยึดแนวทางดังกล่าวมาโดยตลอด แม้ว่าการดำเนินการดังกล่าวจะถูกตำหนิจากพี่น้องประชาชนมากกว่าวันละ 2 – 300 สาย ทางโทรศัพท์ และมากกว่าวันละ 200 อีเมล์ ว่า “เหตุใดดำเนินการช้า” หรือ “เหตุใดไม่ดำเนินการ”

แต่อย่างไรก็ตาม คสช. ขอยืนยันว่า ไม่มีนโยบายในการปิดกั้นข่าวสารและสิทธิในการรับรู้ของพี่น้องประชาชนใน ส่วนที่เป็นประโยชน์แต่อย่างใด ไม่ว่าทาง Facebook ซึ่งมีผู้ใช้งานมากกว่า 26,000,000 account, Line, YouTube, Twitter, Instagram หรือช่องทางอื่นใดก็ตาม นอกจากนี้ กรณีมีผู้นำภาพการปิดกั้นมาแอบอ้างบิดเบือนว่าเป็นการดำเนินการตามคำสั่ง กองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยนั้น

ขอเรียนให้ทราบว่า ชื่อ Facebook นี้ ยึดตามของเดิมก่อนตั้ง คสช. และเพื่อไม่ต้องการให้ทุกท่านเกิดความสับสนกรณีเปิดเพจ คสช. ขึ้นใหม่ ว่าเป็นเพจปลอมดังเช่นที่มีผู้อื่นจัดทำขึ้นหลายเพจตามที่ปรากฏ ดังนั้น คสช. จึงยังคงใช้เพจเดิม

ทั้งนี้ ในปัจจุบัน การดำเนินการแก้ปัญหาต่างๆ เป็นการดำเนินการภายใต้ ชื่อ "คณะรักษาความสงบแห่งชาติ” หรือ “คสช.” เท่านั้น ดังนั้น ภาพดังกล่าวจึงเป็นการจงใจทำขึ้นเพื่อบิดเบือนให้ร้ายต่อการดำเนินงานของ คสช. ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบกับทาง ICT ได้โดยตรง เนื่องจากการปิดเว็บไซต์ใดๆ จะต้องมีการขึ้นภาพสัญลักษณ์ (Logo) ของหน่วยงานที่ปิด อาทิ ICT หรือ คสช. แต่ในภาพดังกล่าวไม่มีสัญลักษณ์ใดๆ เลย จึงเป็นเครื่องยืนยันได้อย่างชัดเจนว่า ภาพดังกล่าวเป็นการทำปลอมขึ้น

จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

 




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา