นายกฯ วอนประชาชนเข้าใจ ทยอยขึ้น LPG

เตรียมปรับการใช้การใช้ พลังงาน สอดคลัองและเหมาะสมกับความต้องการของประเทศ เล็งเพิ่มโรงงานกำจัดขยะ และต้องผลิตไฟฟ้าได้ด้วย ขณะเดียวกัน ยอมรับจะทยอยปรับขึ้นราคาแอลพีจีให้เหมาะสมกลไกตลาดโลก วอนประชาชนเข้าใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (22 ต.ค. 57) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) มี พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวลงกลาโหม พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายณรงค์ชัย อัครเศรณี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายอารีพงศ์ ภู่ชะอุ่ม ปลัดกระทรวงพลังงาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

 

1.230

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวในช่วงต้นของการประชุมว่า การใช้พลังงานทดแทน จากพลังงานขยะชีวมวล ยังมีปัญหาการก่อสร้างอยู่ จึงต้องหาทางแก้ไขทั้งหมด

ขณะที่ ปัญหาที่เกิดขึ้นจากความไม่เข้าใจเรื่องพลังงาน จะต้องดำเนินการพูดคุย หรือแก้ปัญหาให้เกิดรูปธรรมต่อไป เพราะทิศทางการใช้พลังงานในประเทศไม่แน่นอน

ดังนั้น ทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้องต้องมาร่วมมือกัน ส่งเสริมการใช้พลังงาน ทั้งจากขยะและพืชพลังงาน เพื่อที่จะลดการนำเข้าพลังงาน ทั้งแก๊ส หรือน้ำมัน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมว่า ได้หารือถึงสัดส่วนการใช้พลังงาน ทั้งพลังงานทดแทน พลังงานหมุนเวียน แก๊ส ลม และขยะ รวมถึง พลังงานที่จะต้องซื้อจากต่างประเทศ ที่จะต้องปรับให้สอดคล้องกัน ให้ได้สัดส่วนที่เหมาะสม

โดยเฉพาะเรื่องขยะ ที่รัฐบาลมีนโยบายและแนวโน้ม ที่จะสร้างโรงงานกำจัดขยะให้เพิ่มมากขึ้น และโรงงานดังกล่าวจะต้องสามารถผลิตไฟฟ้าได้ด้วย

สำหรับความชัดเจนเกี่ยวกับราคาของก๊าซ LPG นั้น นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า จะมีการทยอยปรับราคาขึ้นตามขั้นบันได ให้เป็นไปตามราคาที่แท้จริงของตลาดโลก และไม่ให้เป็นการบิดเบือนราคากลไกตลาด

เพราะหากรัฐบาลนำเงินงบประมาณมาอุดหนุนช่วยเหลือตลอด จะยิ่งส่งผลเสียหาย และประเทศจะเดินหน้าต่อไปไม่ได้ จึงขอให้ประชาชนยอมรับการปรับขึ้นด้วย

ขอบคุณข้อมูล สำนักข่าวไทย




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา