เผยนาทีระทึก!! มือปืนบุกอุกอาจเข้ากราดยิงในรัฐสภา ประเทศแคนาดา

ตำรวจแคนาดา เผยแพร่ภาพวงจรปิดนาทีระทึกขวัญตอนที่คนร้ายถือปืนกำลังบุกเข้าไปยังรัฐสภา ท่ามกลางผู้คนที่แตกตื่นวิ่งหนีตาย หลังก่อเหตุยิงทหารเสียชีวิตบริเวณอนุสาวรีย์ที่อยู่ใกล้ๆกัน

พร้อมเผยเมื่อไม่นานนี้ผู้ต้องสงสัยเพิ่งยื่นขอพาสปอร์ตและหวังเดินทางไปยัง ซีเรีย อย่างไรก็ตามผลสืบสวนพบเขาไม่เกี่ยวข้องกับเหตุโจมตีเจ้าหน้าที่ในช่วงต้นสัปดาห์

 

818714-topic-1414118544-0

 

เมื่อวันที่ (23ต. ค.) ตำรวจแคนาดา เผยแพร่ภาพวงจรปิดนาทีระทึกขวัญตอนที่คนร้ายถือปืนกำลังบุกเข้าไปยังรัฐสภา โดยในวิดีโอปรากฎภาพของ นายไมเคิล ซีแฮฟ-ไบโบว์ 32 ปี ได้ทำการอุกอาจไปจี้รถยนต์คันหนึ่ง ก่อนขับพุ่งตรงไปยังเซ็๋นทรัลบล็อคโดยมีตำรวจไล่ตามไปไม่ห่างนัก

จากนั้นชายคนนี้ก็ทิ้งรถยนต์ พร้อมถือปืนวิ่งตรงไปยังอาคารรัฐสภา ท่ามกลางความตื่นตระหนกของผู้คนที่สัญจรผ่านไปมา โดยเขาใช้เวลาเพียงแค่ 1 นาทีกับ 23 วินาทีเท่านั้น

 

818714-topic-1414118544-1p

 

เมื่อเข้าไปในอาคารดังกล่าวแล้ว เขาก็เปิดฉากดวลปืนกับหน่วยรักษาความปลอดภัยของรัฐสภาและตำรวจทันทีจนในที่สุดจึงถูกนายเควิน วิกเกอร์ส ตำรวจสภาวัย 58 ปี ยิงเสียชีวิต

 

818714-topic-1414118544-2p

 

ด้าน บ็อบ พอลสัน ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแคนาดา (RCMP) เปิดเผยระหว่างแถลงข่าวด้วยว่านายซีแฮฟ-ไบโบว์ ได้เข้ามาอยู่ในออตวาตาตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม เพื่อมาจัดการเรื่องพาสปอร์ต

อย่างไรก็ตามเขาไม่เกี่ยวข้องกับเหตุโจมตีทหารในควิเบก ที่เกิดในวันที่ (20 ต.ค.) ที่ผ่านมา โดยคนร้ายชื่อ มาร์ติน กูตูร์-รูโลว์ ได้ขับรถกระบุพุ่งชนทหาร 2 คน ทำให้ทหารนายหนึ่งเสียชีวิต บาดเจ็บอีกคนหนึ่ง

ก่อนที่คนร้ายจะถูกปลิดชีพโดยตำรวจ ซึ่งผู้ตายได้ประกาศตัวเป็นผู้สนับสนุนนักรบญิฮาดของกลุ่มไอเอส และอยู่ในรายชื่อบุคคลที่ต้องจับตาเช่นเดียวกับซีแฮฟ-บิโบว์

 

818714-topic-1414118545-3p

 

โดยพอลสันยอมรับว่าเบื้องต้นมีความกังวลกันว่าอาจมีบุคคลเกี่ยวข้อง ในเหตุการณ์กราดยิงรัฐสภา มากกว่า 1 คน แต่สำนักงานตำรวจแคนาดาและตำรวจออตตาวา เห็นตรงกันว่านายซีแฮฟ-ไบโบว์ น่าจะลงมือเพียงลำพัง

อย่างไรก็ตามยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าผู้ต้องสงสัยรายนี้ได้รับการสนับสนุนใน แผนโจมตีจากใครหรือไม่

ซึ่งนับว่า นี่เป็นครั้งที่ 2 ในรอบสัปดาห์นี้ที่ทหารแคนาดาถูกโจมตีภายในประเทศตนเอง โดยผู้ก่อเหตุเป็นผู้ที่เปลี่ยนไปนับถือศาสนาอิสลาม และแสดงความต้องการเดินทางไปตะวันออกกลาง

อีกทั้งเหตุการร์อุกอาจทั้งหมดนี้ เกิดขึ้นหลังจากรัฐบาลแคนาดาตัดสินใจเข้าร่วมปฏิบัติการกวาดล้างกลุ่มนักรบญิฮัด “รัฐอิสลาม” (ไอเอส) ในอิรักและซีเรียทั้งสิ้น

 




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา