เผยคลิปกลุ่มหัวรุนแรง! ไอเอส ฝึกเด็กเล็กเป็นนักรบ

คลิปกลุ่มรัฐอิสลามไอเอส ฝึกเด็กเล็กเพื่อต่อสู่กับศัตรูด้วยปืนปลอมในซีเรีย

 

1415037250552_wps_7_Shocking_video_footage_fr-406x300

 

สำนักข่าวต่างประเทศ เผยแพร่คลิปที่แสดงให้เห็น เด็กวัย 5 ขวบ ที่ถูกฝึกโดยกลุ่มรัฐอิสลามไอเอส กำลังถือปืนและแสดงท่าทางต่อสู้อยู่บนถนนแห่งหนึ่ง ในเมืองรักกา ประเทศซีเรีย ที่กำลังถูกกลุ่มดังกล่าวคุกคาม และบุกยึดครองในหลายพื้นที่

ทั้งนี้ นายชาร์ลี วินเทอร์ โฆษกประจำมูลนิธิ Quilliam Foundation Think Tank เผยว่า คลิปวีดีโอชุดนี้ แสดงให้เห็นว่า กลุ่มรัฐอิสลามไอเอส

พยายามฝึกเด็กๆเป็นนักรบ เพื่อที่จะนำมาใช้เป็นกองกำลังในการต่อสู้ ในการยึดครองเมืองต่างๆเพื่อขยายอำนาจไปในเมืองต่างๆในอิรักและซีเรีย

จากรายงานระบุว่า ปืนที่เด็กๆเหล่านี้ใช้ในการฝึกซ้อม ไม่ใช่ปืนจริง เป็นเพียงปืนอัดเม็ด และนอกจากเด็กๆ จะถูกฝึกให้ต่อสู้แล้ว ยังถูกฝังความเชื่อ และอุดมการณ์ที่เปี่ยมไปด้วยความรุนแรง และความคลั่งไคล้ลัทธิก่อการร้าย

อย่างไรก็ตามกลุ่มไอเอส เป็นกลุ่มที่มีทั้งความมั่งคั่งทางด้านการเงิน และอำนาจ โดยก่อนหน้านี้กลุ่มไอเอสได้สังหารผู้นำชนกลุ่มน้อย และกลุ่มต่อต้านราว 300 ราย

รวมถึงการทิ้งศพไว้ตามท้องถนน รวมถึงการโพสต์ภาพเด็กๆในกลุ่มที่ปรากฏอยู่ในคลิป ซึ่งแสดงอิริยาบท กำลังแตะและถือศีรษะของเหยื่อ โดยไม่แสดงความเกรงกลัว หรือสะทกสะท้าน นักรบในกลุ่มทำเช่นนี้เพื่อข่มขวัญผู้ที่คิดต่อกรกับกลุ่มตน ให้เกิดความเกรงกลัว

 




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา