เทคนิคหาเพื่อนใหม่ที่รับรองว่า ถ้าเอาไปทำตามต้องได้ผลแน่ๆ อยากจะรู้ว่ามีวีธีอะไรบ้างก็มาดูกันเลย

เปิดเรียนเปลี่ยนชั้น หรือเข้ามาเป็นเฟรซชี่มหาวิทยาลัย หลายๆ คนก็คงไม่ได้มีเพื่อนที่รู้จักมาตั้งแต่ต้นเยอะนัก หรือบางคนก็ไม่มีเพื่อนสนิทมาเรียนด้วยเลย อย่างงี้ก็ต้องไปทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ใช่มั้ยล่ะ

หน้าตาที่เป็นมิตร
แน่นอนว่าเวลาคนอื่นมองมา เขาย่อมมองที่ใบหน้าเราเป็นอันดับแรก ฉะนั้นแล้วเราก็ควรที่จะ ‘ยิ้ม’ เมื่อมีใครมอง หรือสบตาเรา เพื่อที่เขาจะไม่เก็บไปว่าเราได้ว่า เฮ้ย คนนี้หยิ่งจังเลย ยิ้มเข้าไว้ รับรองต้องมีคนเข้าเข้ามาเพราะความเป็นมิตรของเราแน่ๆ

การทักทาย
จะรอให้คนอื่นเป็นคนเข้าหาเราฝ่ายเดียวก็ไม่ได้ ต้องเรียนรู้ที่จะเข้าไปหาผู้อื่นก่อนด้วย นอกจากการยิ้มแล้ว การพูดคุยก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ เพราะการพูดคุยทักทายกันก็ทำให้เกิดปฏิสัมพันธ์ ทำให้เรารู้จักกันและกันมากขึ้น เหมือนๆ กับที่เวลาเราเข้าเรียนครั้งแรก อาจารย์จะชอบให้ลุกขึ้นแนะนำตัว เพื่อให้ทุกคนรู้จักว่าเราชื่ออะไร ฉะนั้นถ้าต้องการมีเพื่อนก็ยิ้มๆ แล้วเดินเข้าไปทักคนที่เรารู้สึกอยากผูกมิตรด้วยซะเลย

ขอช่องทางการติดต่อ
การขอช่องทางการติดต่อกัน ไม่ว่าจะเป็นเบอร์โทรศัพท์ Line Facebook IG Twitter ถือเป็นการสานต่อความสัมพันธ์อย่างหนึ่ง ถ้าเราอยากจะสนิทกับเพื่อนๆ เราจะไม่ของสิ่งเหล่านี้ได้ไงจริงมั้ย ถ้าไม่ขอแล้วต่อไปจะติดต่อกันได้จากช่องทางไหน ขอมาเถอะแล้วอาจจะสร้างกลุ่มเพื่อนกลุ่มหนึ่งขึ้นมา เอาไว้แลกเปลี่ยน คุยกันเล่นๆ นัดกันไปเที่ยวทำความรู้จักกัน

ชวนกันกินของอร่อย
นี่สิไทยแท้ ถามถึงเรื่องกินก็เป็นเรื่องที่คนไทยชอบถามกัน เช่น ไปไหนมา กินข้าวรึยัง ซึ่งก็สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการหาเพื่อนใหม่ได้ นอกจากชวนพูดคุยกัน ก็ชวนเพื่อนกินขนมนี่แหละ การแบ่งบันเล็กๆ น้อยๆ ก็ทำให้เกิดมิตรภาพที่ดีขึ้นมาได้

รู้จักเป็นผู้พูด และผู้รับฟังที่ดี
การพูดในสิ่งที่แต่ละคนชื่นชอบก็เป็นเรื่องดีเช่นกัน แต่ต้องอย่าลืมว่า บางเรื่องอาจจะไม่ใช้แนวที่ทุกคนชื่นชอบไปซะหมด อย่าลืมที่จะรับฟังเรื่องอื่นๆ ที่เพื่อนของเรานั้นชื่นชอบด้วย จงเป็นผู้รับฟัง และผู้พูดที่ดี หากทำได้ตามนี้คุณจะเป็นคนที่หาเพื่อนได้ง่ายมาก และเพอร์เฟคที่สุดคนหนึ่งเลยเชียวล่ะ

(เครดิต : https://love.campus-star.com/friend/17832)




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา