ตุลย์-ภากร นักแสดงสังกัดทีวีธันเดอร์ จากหนุ่มน้อยนักออกแบบผู้มีความใฝ่ฝันอยากเป็นสถาปนิก

ตุลย์-ภากร ธนศรีวนิชชัย นักแสดงสังกัดทีวีธันเดอร์ จากหนุ่มน้อยนักออกแบบผู้มีความใฝ่ฝันอยากเป็นสถาปนิก จนจบปริญญาตรีเกียรตินิยมด้วยความขยันและอดทน กลายมาเป็นนักแสดงสายวายดาวรุ่งมาแรง กับสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการทำงานที่ทำให้ตุลย์อยู่ในวงการบันเทิงที่เขารักได้อย่างมีความสุขในทุกๆ วัน

มุ่งมั่นจะเป็นสถาปนิก
ผมโชคดีที่รู้ตัวเร็ว ตั้งแต่ม.3 เห็นรุ่นพี่ที่โรงเรียนเขาไปติวมัณฑนศิลป์สถาปัตย์กัน ผมก็สนใจมาก เพราะเราชอบเรียนวาดรูป ชอบเรียนศิลปะอยู่แล้ว พอขึ้นม.4 ก็มุ่งมั่นว่ายังไงจะต้องเข้าสถาปัตย์ให้ได้ แล้วที่บ้านคุณพ่อทำก่อสร้างด้วย เราก็ได้ลองไปดูแบบที่เขาออกแบบ ก็รู้สึกมีความสุขกับมัน ชอบเห็นบ้าน เห็นอาคารสวยๆ แล้วตอนที่สอบเข้ามหา’ลัย รุ่นผมจะเป็นรุ่นที่มี GAT/PAT รุ่นแรก เหมือนเป็นหนูทดลองเลย แล้วคะแนนมันก็ออกมาโอเคมาก ก็เลยไปยื่นตรงที่จุฬาฯ แล้วก็ได้คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ที่จุฬาฯ แล้วก็เลือกสาขาเป็นสถาปัตยกรรมหลักครับ

พลิกชีวิตเป็นนักศึกษาถาปัดสุดโหด
พอเข้ามาเรียนแบบโหย พลิกชีวิตมาก ผมไม่เคยคิดมาก่อนว่าคำพูดของรุ่นพี่มันจะเป็นจริง คือไม่ว่าคุณจะแบ่งเวลาแค่ไหน ยังไงก็ต้องมีการอดนอนเกิดขึ้น แต่ผมไม่คิดว่ามันจะหนักขนาดนี้ เรามั่นใจในการวัดสกิลมือของเรา แต่พอเข้าไปเราไม่เคย ตัด วันแรกที่ตัด ผมโดนคัตเตอร์บาด คือกลับไปต้องมีงาน ต้องดราฟรูป ไม่ได้นอนติดกัน 3-4 วัน ชีวิตเปลี่ยนมาก แต่ก็มีรุ่นพี่และเพื่อนที่คอยบอกว่า เฮ้ย ทำได้เว้ย ทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น แถมช่วงสุดท้ายธีสิสโหดหนัก หลายคนซึมเศร้าต้องไปพบจิตแพทย์เลยก็มี ช่วงนั้นก็ต้องวางแผนเวลาให้ดี เวลาพักผ่อนก็ต้องมี แล้วก็มั่นใจในโปรเจคที่ทำ พอเราเอนจอยกับมัน เราก็ผ่านมาได้ ผมรู้สึกว่าผมใช้ชีวิตในมหา’ลัยคุ้มมาก และการเรียนสถาปัตย์ทำให้คนๆ หนึ่งได้รู้จักว่าในช่วงเวลาเท่านี้ มีความเป็นไปได้ในการทำงานเท่าไหร่ เราจะทำมันออกมาให้เสร็จได้ยังไง และเรียนรู้วิธีการแก้ปัญหาได้เก่งขึ้น

กระแสมาแรง คู่จิ้นตุลย์-แม็กซ์
ตั้งแต่ม.ปลาย มีรุ่นพี่จับไปเป็นลีด แสดงละครเวที ซึ่งผมก็รู้สึกว่ามันสนุก ได้รู้จักคนเยอะ จนได้แคสละครตั้งแต่ปี 3 จะบอกว่าตอนแรกที่เล่นละคร คือเล่นห่วยมาก แข็งมาก คิดแม้กระทั่งว่าจะเอามือไว้ตรงไหน ซึ่งทางทีวีธันเดอร์ก็เห็นปัญหานี้แหละ เราเรียนสถาปัตย์มา ติดดีไซน์ว่าต้องเป็นแบบนี้ๆ ซึ่งจริงๆ แค่คุณกระโดดเข้าไปในบท ในตัวละครแล้วก็ใช้ชีวิตตัวละครให้ออกมาเป็นธรรมชาติ ซึ่งผมก็ใช้เวลาเรียนรู้หลายปีอยู่ จนได้มามีโปรเจกเรื่อง Together With Me อกหักมารักกับผมกระแสมันมาแรงมาก แล้วทุกคนทุ่มเทนะ จูบจริง รู้จักกันมานานแล้วด้วย แต่ก็กล้าเล่นกัน สำหรับกระแสคู่ทุกวันนี้ สำหรับผมไม่ต้องปรับตัวอะไรเลย ผมมีเพื่อนทุกเพศเลย ความรักมันไม่มีเพศ แค่คุณปล่อยให้หัวใจคุณทำงาน รักเดียวใจเดียวก็พอ อนาคตนอกจากงานแสดง จริงๆ ก็อยากเรียนต่อปริญญาโท แล้วก็อยากกลับมาช่วยเรื่องการศึกษาเด็กไทยด้วย ซึ่งผมรู้สึกว่าโอกาสของเด็กในกทมกับต่างจังหวัดไม่เท่ากัน ก็อยากให้เกิดการเปลี่ยนแปลงนี้มากขึ้น




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา