Heijii Bangkok เจริญกรุง 43 คาเฟ่ตึกเก่าสไตล์จีนประยุกต์

เสพติดซะแล้วกับเสน่ห์ของถนนเจริญกรุง เป็นชุมชนที่มีเรื่องเล่าผ่านสถาปัตยกรรมผสมผสานระหว่างไทย จีน และยุโรป มีร้านอาหารและคาเฟ่ดีๆ ในซอยนี้เพียบ และอดไม่ได้ที่จะต้องเดินเข้าซอยเจริญกรุง 43 แวะร้านสุดฮิบอย่าง Heijii Bangkok (เฮยจี แบงค็อก) เนรมิตรให้ตึกเก่าดูเท่ ใส่ความทันสมัยเล็กน้อยแล้วเพิ่มความคลาสสิกลงไปหน่อย ลงตัวมากๆ

Heijii Bangkok เจริญกรุง 43 คาเฟ่ตึกเก่าสไตล์จีนประยุกต์

บรรยากาศร้านเป็นสไตล์จีนแบบประยุกต์ ที่นำเอาอาหคารเก่ากว่า 100 ปี มาทำให้ดูใหม่แต่ผสมความคลาสสิกลงไปซะส่วนใหญ่ อย่างประตูบานเฟี้ยมไม้ ทำให้นึกถึงชุมชนชาวจีนสมัยก่อน ด้านในตกแต่งสไตล์ลอฟท์ แล้วเปลือยโครงสร้างของตึกที่เป็นดั้งเดิมเอาไว้อย่างดี

ชื่อร้าน Heijii อ่านว่า เฮยจี เป็นภาษาจีนแปลว่าไก่ดำ จึงเจอสัญลักษณ์ร้านเป็นรูปไก่ดำ เป็นเมนูอาหารที่ทางเจ้าของร้านชื่นชอบและมีความทรงจำที่ดีในวัยเด็ก ของทุกอย่างที่ใช้จะเลือกใช้เป็นบรรจุภัณฑ์ย่อยสลายง่าย แล้วเพิ่มกิมมิคเล็กน้อยด้วยหนังสื้อพิมพ์ภาษาจีน มาปูรองโต๊ะก่อนจะวางเสิร์ฟเครื่องดื่ม ส่วนเมนู take away จะใช้แก้วที่ย่อยสลายง่าย คลุมปากแก้วด้วยกระดาษแล้วใช้หนังยางธรรมดามัด แล้วประทับตราไก่ดำ สัญลักษณ์ของร้านด้วย

ที่นี่จะไม่ใช้เครื่องชงเอสเพรสโซ่ เมนูกาแฟจะชงโดยใช้วิธี Aeropress  โดยการใช้แรงดัน และมีกาแฟ cold brew  ให้เลือกทานด้วย ใช้เวลาอย่างต่ำ 12 ชั่วโมง กว่าจะเป็นกาแฟสกัดเย็นที่รสชาติอร่อยหวานหอมที่สุด

วิธีการเดินทาง ลง BTS สถานีสะพานตากสิน หรือลง MRT วัดหัวลำโพงก็ได้ นั่งวินมอเตอร์ไซค์เข้ามาที่ซอย เจริญกรุง 43 ซอยจะอยู่เยื้องกับไปรษณีย์กลางบางรัก

เปิดวันอังคาร – อาทิตย์ 9:00-18:00 น.

 



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา