3 ร้านอร่อยเมืองตรัง

1. แกงส้ม (ถ. วิเศษกุล เปิดเวลา 11.00-14.00 น./16.30-21.30 น. โทร. 0-7521-9383)

image001

ร้านนี้ไม่ตกแต่งอะไรมาก มีเพียงโต๊ะ เก้าอี้ เมนู พร้อมลูกค้าที่นั่ง อยู่เต็มร้านเท่านั้น เมนูที่ต้องสั่งคือแกงส้ม มีให้เลือกทั้งกุ้งและปลา ผักรวมและยอดมะพร้าวอ่อน น้ำแกงส้มรสกลมกล่อมมากๆ ไม่เปรี้ยวแหลม เค็มปี๋ หรือเผ็ดเกินไป หอมกลิ่นเครื่องแกง ซดกินได้สบายส่วนฮ่อยจ๊อปูนั้น เนื้อปูเต็มลูกไม่ผสมแป้ง เสิร์ฟร้อนๆ กินกันเพลิน หมูนุ่มทอดก็อร่อยนุ่มสมชื่อ ใครชอบกินปลามีจานเด็ดให้ชิม คือปลากะพงผัด เต้าเจี้ยว เนื้อปลาสดไร้กลิ่นคาวผัดกับเต้าเจี้ยวแบบน้ำขลุกขลิกโรยต้นหอม กลิ่นหอมรสอร่อยเลิศ อย่าเพิ่งอิ่ม ลองชิมห่อหมกทะเลทอดและผัดถั่ว ฝักยาวคั่วไข่กันก่อน แล้วจะรู้ว่าฝีมือเขาถึงจริงๆ

2.โกหลอ (ถ. รัษฎา ซ. 9  เปิดเวลา 16.00-22.00 น.)

image002

ปิดท้ายกันที่ร้านยอดนิยมร้าน นี้ ที่คนตรังมาฝากท้องมื้อเย็นไปจนถึงมื้อดึก มีเส้นหมี่กระดูกหมู เส้นหมี่ น่องไก่ น้ำซุปร้อนๆ หอมหวาน แถมใส่เครื่องตุ๋นยาจีนอย่างเก๋ากี้และห่วยซัวเพิ่ม ความอร่อย หากยังไม่เบื่อติ่มซำ ร้านนี้ก็มีบริการนะจ๊ะ ลูกชิ้นปลาหมึก เต้าหู้ปลา ขนมจีบ อร่อยดีทีเดียวคนที่ติดใจรสหอมละมุนลิ้นของชาปักษ์ใต้ ก็ สั่งกินกันได้ คนชงชงได้เข้มข้นถึงใจ มีปาท่องโก๋ร้อนๆ พร้อมสังขยาให้กิน แกล้มด้วย

3. ล่อคุ้ง (ถ. รัษฎา อ. กันตัง เปิดเวลา 09.00-20.30 น. โทร. 0-7525-1223)

image003

ร้านนี้ต้องขับมาที่ อ. กันตัง ห่างจากตัวเมืองตรังราวๆ 18 กม.  หากผ่านมาทางนี้ อย่าลืมแวะกิน ก็แล้วกัน  ราดหน้าทะเลของเขาอร่อยเด็ดค่ะคุณขา เสิร์ฟปุ๊บกินได้เลยไม่ต้อง เสียเวลาปรุง ของทะเลทั้งกุ้ง ปลาหมึก เนื้อปู เนื้อปลากะพง กระเพาะปลา ก็สดจากทะเล ลูกชิ้นปลาเคี้ยวหนึบไม่มีกลิ่นคาว  อีกจานที่อยาก ให้ลิ้มลองคือหมี่เหลืองผัดซีอิ๊ว เป็นเส้นหมี่ฮกเกี้ยนผัดใส่กุ้งและปลา หมึก ปรุงรสด้วยน้ำปลา น้ำตาลทรายและพริกป่น อร่อยพอเหมาะพอดีอีกเมนูเป็น ของใหม่ของทางร้าน นั่นก็คือก๋วยเตี๋ยวมาเลย์ รสชาติและเครื่องปรุงคล้ายผัด ไทย แต่เปลี่ยนจากเส้นเล็กเป็นเส้นใหญ่ และใส่กุ้งสดกับปลาหมึกเพิ่มเข้าไป  ปรุงรสตอนผัดให้เสร็จสรรพ คีบเข้าปากได้ทันที



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา