ร้าน A Ramen ราเมนข้อสอบสัญชาติไทย มากาข้อสอบได้ 24 ชม.

ฤดูหนาวในกรุงเทพฯ ถึงแม้ว่าจะไม่หนาวเท่าที่ควร แต่เรื่องอุ่นๆ ต้องเอาไว้ก่อน อย่างราเมนที่น้ำซุปหอมๆ กินแล้วเหมือนอยู่ที่ญี่ปุ่น และร้านอาหารญี่ปุ่นในไทยที่จำลองบรรยากาศได้เหมือนสุดๆ อย่างร้าน A Ramen สาขาแรกอยู่ที่ถนนพระรามเก้า ตอนนี้ได้ขยายมาสาขาล่าสุดอยู่ที่ The Street Ratchada สไตล์ของร้านคือเป็นราเมนข้อสอบที่หยิบยกไอเดียราเมนข้อสอบจากญี่ปุ่น ที่โต๊ะจะเหมือนโต๊ะสอบ มีฉากกั้นเป็นช่องๆ ช่องละหนึ่งคน ในเข้าไปสั่งราเมนใส่กระดาษเหมือนกระดาษข้อสอบ

ร้าน A Ramen ราเมนข้อสอบสัญชาติไทย มากาข้อสอบได้ 24 ชม.

ทั้งร้านมีเพียง 16 ที่นั่ง ที่แบ่งเป็น 2 ห้อง เข้ามาทีไหร่ก็ต้องเจอคนนั่งรอคิวกันเป็นแถวๆ เหมือนนั่งรอเข้าห้องสอบ ที่ร้านจะไม่รับจองโต๊ะ ต้องมารอคิวกันที่ร้าน

เมื่อถึงคิวเรา เข้ามานั่งที่โต๊ะแล้วเขาจะมีข้อสอบมาให้เราวงกลมลงไปบนคำตอบที่เราเลือก ข้อที่ให้เลือกก็คือ จะเลือกใส่อะไรลงไปในราเมนบ้าง หรือเลือกระดับความเผ็ด ความมัน ความเข้มข้น และเลือกเส้นราเมนได้ด้วย ใครกลัวทำไม่ถูกขั้นตอน ในกระดาษจะมีกติกาบอกไว้อยู่ เมื่อทำข้อสอบเสร็จแล้วกดปุ่มสีแดงที่โต๊ะ แล้วจะมีคนเปิดฉากกั้นรับเอาข้อสอบไป พร้อมชำระเงินทันที จ่ายเป็นเงินสดเท่านั้นไม่รับบัตรเครดิต

ตอนเสิร์ฟ เขาจะเปิดฉากกั้นมาเสิร์ฟแบบนี้ ส่วนก๊อกน้ำที่อยู่ข้างๆ นั้นเป็นน้ำดื่ม สามารถเติมได้เองเลย เป็นน้ำเย็นไม้ต้องสั่งน้ำแข็งเพิ่ม หรือใครจะกินน้ำอื่นๆ ก็สั่งได้

ร้านนี้เหมาะสำหรับคนที่มากันสองคน ไม่เหมาะกับการมาเป็นกลุ่มหรือมาเป็นครอบครัว เพราะโต๊ะที่นั่งมีไม่มากและไม่สะดวกต่อการคุยกัน หากมา 2 หรือ 3 คนก็จะเปิดที่กั้นด้านข้างออกก็คุยกันได้สบายค่ะ หากใครชอบกินข้าวคนเดียวต้องชอบ เพราะไม่มีโอกาสสบตาคนอื่นทั้งนั้น เรียกได้ว่าเป็นการกินราเมนที่ส่วนตัวและลึกลับที่สุด และที่สำคัญ เราเข้าห้องสอบราเมนนี้ได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลย

ที่ตั้ง : 385 พระรามเก้า ซ.49 แยก8 ถ.พระรามเก้าตัดใหม่ สวนหลวง กรุงเทพมหานคร 10250
เบอร์โทรศัพท์ : 064-617-1977
เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

 



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา