หนาวในหนาว 1 ปีมีครั้งเดียว ใช้ชีวิตแบบเอสกิโม ที่ โรงแรมน้ำแข็ง Iglootel

ทริป The Ultimate BMW M Ice Experience 2018 พาผู้ร่วมทริปไปสัมผัสความหนาวที่อุณหภูมิ -25 องศา ที่เมือง Arjeplog ทางตอนเหนือของประเทศสวีเดน พร้อมเข้าพักในโรงแรมน้ำแข็ง ที่ขึ้นชื่อว่าจองยากที่สุดในโลก เพราะใน 1 ปี จะเปิดให้เข้าพักเพียงแค่ช่วงเดียวเท่านั้น

Iglootel คือชื่อของ โรงแรมน้ำแข็ง ที่ได้แรงบันดาลใจในการก่อสร้างมาจากอิกลู (Igloo) หรือบ้านน้ำแข็งของชาวเอสกิโมนั่นเอง โครงสร้างทั้งหมดของโรงแรมจึงถูกสร้างมาจากก้อนน้ำแข็งแทบทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็นห้องพักหรือห้องอาหารก็ตาม ซึ่ง โรงแรมน้ำแข็ง แห่งนี้จะเปิดให้เข้าพักประมาณช่วงกลางเดือนมกราคม จนถึงสิ้นเดือนมีนาคมของทุกปีเท่านั้น หลังจากนั้นไปอุณหภูมิจะสูงขึ้น ทำให้ส่วนต่างๆ ทั้งหมดของโรงแรมละลายกลายเป็นพื้นที่โล่งๆ อีกครั้ง ดังนั้น โรงแรมน้ำแข็ง นี้จะถูกดีไซน์ใหม่ทุกปี

วิธีการก่อสร้าง โรงแรมน้ำแข็ง จะใช้บริษัทที่เชี่ยวชาญจากเยอรมันเป็นผู้ก่อสร้าง โรงแรมน้ำแข็งเริ่มต้นด้วยการสูบลมบอลลูนลูกใหญ่ จากนั้นก็ทำโครงสร้างด้วยการนำน้ำแข็งและหิมะก่อทับบอลลูนอีกชั้นหนึ่งจนได้ความเแข็งแรง จึงปล่อยลมในบอลลูนออก แล้วค่อยก่อสร้างส่วนย่อยอื่นๆ เช่น โถงทางเดิน ห้องอาหาร และห้องพัก ส่วนตกแต่งอื่นๆ เช่น ประตู จะถูกติดตั้งในท้ายสุด

ในส่วนของห้องพักแต่ละห้องจะถูกเรียกว่า Igloo ซึ่งมีขนาดแตกต่างกันไปตั้งแต่  2 ท่าน จนถึง 6 ท่าน ในส่วนที่นอนจะเป็นฟูกนุ่มๆ แล้วปูทับอีกชั้นด้วยหนังกวางเรนเดียร์ เวลานอนต้องนอนในถุงนอนพิเศษที่เรียกว่า polar sleeping bag อีกชั้นหนึ่ง ไม่งั้นหนาวตายแน่ๆ และไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องใดๆ อื่น นอกจากสวิตช์ไฟสำหรับเปิด-ปิดเท่านั้น

กิจกรรมต่างๆ ใน โรงแรมน้ำแข็ง นอกจากรับประทานอาหารอุ่นๆ ในบรรยากาศหนาวๆ แล้วยังมีบาร์เสริฟเครื่องดื่มอุ่นๆ ช่วยให้คลายหนาว และยังมีบ่อน้ำร้อนแบบ Open Air ที่รักษาอุณหภูมิไว้ที่ 40 องศาเศลเซียส ให้ออกมาแช่ไปดูดาวไปได้บรรยากาศไปอีกแบบ หากเบื่อกิจกรรมในโรงแรมก็สามารถออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งได้อีก คือ การขี่ snowmobile ล่าแสงเหนือ ผ่านป่าสน แม่น้ำ สะพาน หรือจะเปลี่ยนเป็นนั่งลากเลื่อนโดยฝูงสุนัขไซบีเรียฮัสกี้ตามแบบฉบับชาวเอสกิโมแท้ๆ ก็ยังได้

ประสบการณ์ในทริปนี้เป็นส่วนหนึ่งในโปรแกรมสิทธิประโยชน์ The Ultimate JOY Experience ที่พาเจ้าของรถยนต์ BMW มาท้าทายความหนาวใน โรงแรมน้ำแข็ง พร้อมกิจกรรมสนุกๆ แบบชาวเอสกิโม



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา