พักสายตา มองวิวทุ่งนาสีเขียวที่ หอชมทุ่งบ้านต้นตาล จ.สุพรรณบุรี

สูดไอดิน กลิ่นข้าว และทอดสายตามองท้องนาสีเขียวแบบพาโนราม่า ที่ หอชมทุ่งบ้านต้นตาลไฮไลท์ใหม่ของอำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี บอกเลยว่าใครชอบถ่ายรูป ต้องรีบมาด่วนจี๋

พักสายตา มองวิวทุ่งนาสีเขียวที่
หอชมทุ่งบ้านต้นตาล จ.สุพรรณบุรี

หอชมทุ่งบ้านต้นตาล มีลักษณะเป็นหอคอยไม้ไผ่ รูปทรงแปดเหลี่ยม มีความสูง 20 เมตร ทั้งหมด 4 ชั้น โครงสร้างทำด้วยไม้ไผ่กว่า 2,000 ต้น ประกอบกันอย่างหนาแน่นและแข็งแรง ตามแบบภูมิปัญญาชาวบ้าน ตั้งตระหง่านอยู่กลางบึงน้ำขนาดใหญ่ รายล้อมด้วยผืนนาเขียวขจีที่กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา

เราสามารถขึ้นปีนขึ้นไปด้านบนสุดของหอคอย เพื่อชมวิวธรรมชาติในมุมสูงได้รอบทิศทาง มองเห็นต้นข้าวพลิ้วไหวตามแรงลม ต้นมะพร้าวเรียงเป็นทิวแถวยาวอยู่ตามคันนา และเห็นไกลไปถึงวัดไผ่โรงวัว วัดชื่อดังของอำเภอสองพี่น้อง ส่วนด้านล่างของหอคอย เป็นสะพานไม้ทอดยาวเหนือบึงน้ำ ให้เด็กน้อยมากระโดดน้ำเล่นกัน

นักท่องเที่ยวจะได้ชมความสวยงามของนาข้าวตลอดทั้งปี อย่างช่วงหน้าฝนตรงกับฤดูทำนา ข้าวกำลังเขียวชอุ่ม แต่เมื่อใกล้หน้าหนาว ข้าวจะออกรวงเหลืองอร่ามเต็มพื้นที่ 120 ไร่ ไม่อยากคิดเลยว่าถ้านั่งชมทุ่งอยู่บนหอคอยตอนพระอาทิตย์ตกดิน บรรยากาศจะดีจนฟินเวอร์ขนาดไหน ><

นอกจากนี้ยังมีเปลญวนให้นอนเล่นแกว่งไปมาและถ่ายรูปชิคๆ ด้านบนด้วย ซึ่งอนุญาตให้ขึ้นชมคร้้งละไม่เกิน 5 คน เพื่อความปลอดภัย และถ้าใครมาตรงกับเสาร์อาทิตย์ จะมีรถซาเล้ง หรือมอเตอร์ไซต์พ่วงข้าง ให้บริการพาไปส่งยังหอชมทุ่งด้วย เพราะเราต้องจอดรถไว้ด้านหน้า แล้วเดินผ่านท้องนาเข้าไป

ขอบคุณรูปภาพจาก : Chuensumon Sasirat, tiewnaidee, เที่ยวไหนดี Tiewnaidee.coma



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา