ทะเลสาบหนองหาน ติดอันดับทะเลสาบแปลกที่สุดในโลก

ทะเลสาบหนองหาน หรือ ทะเลบัวแดง ติดอันดับทะเลสาบที่แปลกที่สุดในโลก 1 ใน 15 อันดับ จาก ซีเอ็นเอ็น

t-1

เว็บไซต์ซีเอ็นเอ็น ได้รวบรวมทะเลสาบที่แปลกที่สุดในโลก  ปรากฏว่า ทะเลสาบหนองหาน ทะเลบัวแดงของไทย ถูกจัดให้ติด 1 ใน 15 แห่งของทะเลสาบที่แปลกที่สุดในโลก จากทุ่งบัวแดงที่ทอดยาวสุดลูกหูลูกตา เคียงข้างกับทะเลสาบชื่อดังทั่วโลก อย่าง ทะเลสาบเดดซี, หรือทะเลสาบฮิลลิเออร์ ทะเลสาบสีชมพู ในประเทศออสเตรเลีย

ทั้งนี้ ซีเอ็นเอ็น ได้เอ่ยถึงทะเลสาบหนองหาน ว่า "ดอกบัวแดงนับพันดอกที่เบ่งบานสะพรั่งเพียงปีละครั้งนั้น ได้เปลี่ยนทะเลสาบหนองหานให้กลายเป็นทุ่งดอกไม้ลอยน้ำขนาด 8,000 เอเคอร์ (ประมาณ 20,000 ไร่) สวนดอกไม้ลอยน้ำแห่งนี้จะเริ่มผลิดอกบัวแดงในช่วงเดือนตุลาคม เพียงไม่นานหลังจากฤดูฝน และดอกบัวแดงจะบานเต็มที่ในเดือนธันวาคม ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ละแวกใกล้เคียง ก็จะนั่งเรือมาชมกับภาพอันวิจิตรตระการตานี้

112402d7mut3n3yzqn00uk

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่จะชม ทะเลสาบหนองหาน หรือ ทะเลบัวแดง คือตอนกลางวันก่อนเที่ยง ซึ่งเป็นช่วงที่ดอกบัวกำลังผลิบาน เผยให้เห็นถึงกลีบดอกบัวสีชมพูสวยงาม โดยทะเลสาบหนองหาน ตั้งอยู่ที่จังหวัดอุดรธานี และดอกบัวแดงก็จะบานไปจนถึงเดือนมีนาคม"

 

ขอบคุณข้อมูลจาก  http://travel.kapook.com



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา