เปิดประตูสู่ชุมพร เมืองแห่งหุบเขากาแฟโรบัสต้า

"ประตูภาคใต้ ไหว้เสด็จในกรม ชมไร่กาแฟ แลหาดทรายรี ดีกล้วยเล็บมือ ขึ้นชื่อรังนก" เป็นคำขวัญจังหวัดชุมพรที่รวบรวมของดีไว้มากมาย และ "กาแฟ" ก็เป็นอีกหนึ่งผลผลิตที่ขึ้นชื่อ ด้วยชุมพรเป็นจังหวัดที่ปลูกกาแฟพันธุ์โรบัสต้ามากที่สุดในประเทศไทย โดยมีพื้นที่เพาะปลูกถึง 178,283 ไร่ ผลผลิตรวม 24,424 ตัน/ปี สร้างรายได้ให้เกษตรกรเป็นเงิน 1,500 ล้านบาท

image001

บริษัท ชินวัตรคอฟฟี่ จำกัด (ตำบลนาขา อำเภอหลังสวน)
เป็นแหล่งผลิตกาแฟขี้ชะมด กาแฟที่แพงที่สุด จะผลิตกาแฟขี้ชะมด ตรา "โกสกาแฟชะมด" ซึ่งกาแฟขี้ชะมดนั้นมีต้นกำเนิดมาจากประเทศอินโดนีเซีย บนเกาะสุมาตรา โดยชาวบ้านเข้าไปในป่าแล้วเห็นขี้ชะมดที่มีเมล็ดกาแฟติดอยู่นึกเสียดาย เลยนำกาแฟจากขี้ชะมดมาล้างแล้วนำไปคั่วและชงดื่ม ปรากฎว่าได้กาแฟที่มีรสชาติดีมาก เลยเริ่มเลี้ยงชะมดไว้ในไร่กาแฟ และกลายเป็นธุรกิจกาแฟขี้มดที่สร้างกำไรอย่างมาก

image003

image004

บริษัท คอฟฟี่ฟาร์มเมอร์(ประเทศไทย) จำกัด (ตำบลทุ่งตะไคร อำเภอทุ่งตะโก) ผลิตกาแฟ ตรา "กาแฟคอฟฟี่ฟาร์ม" มีผลิตภัณฑ์ 3 in 1 กาแฟคั่ว กาแฟดำพร้อมชง และผลิตภัณฑ์โดดเด่นคือ กาแฟลดความอ้วน ตรา จี ไดมอนด์ ดี ผสมแคลเซียมดี มะข้ามป้อม คอลลาเจน เพิ่มแอลกลูตามีน แอลอาร์จินีน และโครเมียม

image005

โดยทุกปีๆ ผลิตภัณฑ์กาแฟจังหวัดชุมพรของทุกกลุ่มจะมารวมกันในงานเกษตรแฟร์และของดี ชุมพร โดยในปีนี้ได้จัดงานขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ณ บริเวณสวนสาธารณะอาภากรเกียรติวงศ์ อำเภอเมือง จังหวัดชุมพรในระหว่างวันที่ 22 - 30 สิงหาคม 2557 นายชาติชาย อุทัยพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นผู้เปิดงาน ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย เช่น การจัดขบวนรถแห่ผลไม้จาก 8 อำเภอ การจัดนิทรรศการของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน มีการจำหน่าย ผลไม้สด พืชผักพื้นบ้าน สินค้าปศุสัตว์ สินค้าประมงสดและแปรรูป สินค้า OTOP ตลอดจนกิจกรรมภาคบันเทิง มีการแสดงดนตรีของนักร้องชื่อดัง การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านให้ชมตลอดงาน

 

 



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา