ฟาร์มอัลปาก้าแห่งแรก และใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

สถานที่ที่จะพาไปเที่ยววันนี้ก็คือ Alpacahill ที่สวนผึ้งราชบุรี นั่นเองจ้า มาชมการเดินทางกันสักนิดนะคะ ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับอัลปาก้า กันก่อน เพราะหลายท่านอาจจะยังไม่รู้จักว่า คือตัวอะไร อัลปาก้า เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม กินพืชเป็นอาหาร จัดอยู่ในตระกูลอูฐ โดดเด่นด้วยขนที่หนานุ่มและสวยงาม มีต้นกำเนิดในแถบอเมริกาใต้ ชาวอินคานิยมนำขนมาใช้ และเรียกว่า "เส้นใยจากพระเจ้า" อัลปาก้า มีอยู่ สองสายพันธุ์ คือ suri และ huacaya ซึ่งแตกต่างกันที่ลักษณะของขน โดย suri จะมีขนยาวและนุ่มเหมือนเส้นไหม ส่วน huacaya นั้นจะมีลักษณะเหมือนขนปุกปุยเหมือนกับก้อนเมฆ

image001

ที่อัลปาก้าฮิล แห่งนี้มีพื้นที่กว่า 250 ไร่ ลักษณะเหมือนสวนสัตว์ขนาดย่อมที่เราสามารถใกล้ชิดสัตว์ได้ตลอดเวลาโดยมีเจ้า หน้าที่ควบคุมอย่างใกล้ชิด สัตว์แต่ละโซนก็แยกออกจากกัน มีสัตว์มากมายหลายประเภท

image002

 

หลักๆเลย ก็คือ เจ้าอัลปาก้า ช่วงแรกๆ ตอนที่นี่เปิดบริการก็มีแต่เพียงอัลปาก้าอย่างเดียว ตอนนี้ขยายโซนเพิ่มเติมแล้วนะคะ จะมีสัตว์เพิ่มเติม ก็คือ เฟอเรท จิงโจ้แคระ แพรี่ด็อก กวางดาว แกะ กระต่ายไทย กระต่ายยักษ์ แมวเปอร์เซีย เต่ายักษ์ เป็ด นกยูง หนูชินชิล่า และจะขยายโซนอีกมากมายเลยค่ะ

image004

image005

image006

image009

image013

image010

image011

image012

ต่อมาเป็นถึงพระเอกของเราแล้วนะคะ เป็นเจ้าอัลปาก้า นั่นเอง อยากให้น้องมาใกล้ๆ ต้องเอาอาหารมาล่อค่ะ อิอิ การเข้าไปใกล้ๆ น้องอัลปาก้า ต้องมีวิธีการเข้าไปนะคะ อย่าเข้าด้านหลัง และอย่าลูบบริเวณศีรษะ เพราะน้องจะไม่ชอบอย่างแรง และอาจจะเกิดอันตรายกับเราได้ ส่วนการให้อาหาร ให้แบบนี้ผิดวิธีนะคะ การให้อาหารน้อง ต้องจับด้วยสองมือ ถ้าจับมือเดียวแบบด้านบน อาหารหกน้องจะไม่ทานทันที !!! ชมความน่ารักและถ่ายรูปได้ตามใจชอบเลยค่ะ เวลาน้องนั่งรวมกัน เหมือนตุ๊กตา น่ารักมากๆเลยค่ะ ว่าไหมค่ะ เต็มอิ่มกับน้องอัลปาก้าแล้วไปชมกันต่อเลยค่ะ อย่าลืมแสตมป์ด้วยนะคะ

image008

image007



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา