ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน สัมผัสลมหนาวและดาวเดือน

image001

ปางอุ๋งอยู่ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ห่างจากตัวเมืองประมาณ 40 กิโลเมตร ตั้งอยู่ในโครงการสวนป่าในพระราชดำริปางตอง 2 เป็นหนึ่งในสถานที่ฮอตฮิตโรแมนติกที่สุดอันดับต้นๆ ของเมืองไทย เนื่องจากมีป่าสนขึ้นเรียงรายอยู่รอบๆ อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่บนยอดเขา บรรยากาศสงบเงียบโดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาวเดือนธันวาคม-มกราคม รุ่งเช้าจะมีลมหนาวพัดมาพร้อมกับไอหมอกที่ลอยอยู่เหนือผืนน้ำ ประกอบกับความสวยงามของแสงแดดอุ่นๆ สาดแสงแรกกระทบยอดเขาเป็นภาพที่สวยงามที่สุดจนถูกขนานนามว่า “สวิสเซอร์แลนด์แห่งเมืองไทย” และในยามค่ำคืนหากได้พักค้างที่ปางอุ๋งก็จะเห็นดวงดาวสวยงามละลานตาเต็มท้องฟ้า ประสบการณ์พิเศษแบบนี้หากไม่ได้มาสัมผัสด้วยตัวเองคงน่าเสียดายอยู่ไม่น้อย

ถ้าใครโชคดีก็จะได้เห็นหงส์ดำซึ่งเป็นหงส์พระราชทานจากสมเด็จพระราชินีออกมาเล่นน้ำอวดโฉมอยู่กลางทะเลสาบอีกด้วย นอกจากนี้ที่ปางอุ๋งยังมีบริการนั่งแพไม้ไผ่เล็กๆ ของชาวบ้านพาชมมุมต่างๆ ภายในอ่างเก็บน้ำ หรือจะขี่ม้าเดินเล่นรอบๆ ก็น่าสนใจทีเดียว ถือเป็นการช่วยสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านในท้องถิ่นอีกด้วย

image003

สำหรับใครที่ชอบเดินป่า ที่ปางอุ๋งก็มีเส้นทางให้ได้ผจญภัยสำรวจธรรมชาติกับเส้นทางเดินป่าผาน้ำหยด ซึ่งจะต้องเดินลัดเลาะริมอ่างเก็บน้ำขึ้นเขาไปจนถึงผาน้ำหยดจุดสูงสุดที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ของที่นี่ มีดอกไม้ป่าขึ้นอยู่อย่างสวยงาม และหากยังพอมีเวลา แนะนำให้แวะไปยังพระตำหนักปางตอง โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ชมสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่า ฝูงม้า ฝูงแกะ และเรือนเพาะชำไม้เมืองหนาวที่มีทั้งพันธุ์ไม้ไทยและพันธุ์ไม้นำเข้าให้ได้ศึกษาอยู่มากมาย สัมผัสกับบรรยากาศของธรรมชาติอันน่ารื่นรมย์

image004

ที่มา

www.ท่องเที่ยวไทย.com



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา