ข้อดีของการกินแกงกระหรี่ที่คุณไม่เคยรู้

image001

นักวิจัยมหาวิทยาลัยดุ๊ก ของรัฐนอร์ทแคโรไลนา แนะยาดีป้องกันโรคสมองเสื่อมว่า ให้หมั่นกินแกงกะหรี่อาทิตย์ละ 1-2 มื้อ จะช่วยป้องกันโรคได้ เพราะในผงกะหรี่มีขมิ้นผสมอยู่ด้วย

ศาสตราจารย์มูราลี ดาวรายสวามี ต้นตำรับ อ้างว่า ขมิ้นดูเหมือนว่าช่วยป้องกันคราบโปรตีนอมัยลอยด์จับสมอง ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นต้นเหตุของโรคสมองเสื่อม คราบโปรตีนกับปมของใยประสาท ซึ่งมีส่วนทำให้โยงใยของเซลล์สมองเสื่อมโทรม นำไปสู่อาการของโรคสมองเสื่อมในที่สุด

เขาอ้างว่ามีหลักฐานยืนยันว่า ผู้ที่กินแกงกะหรี่อาทิตย์ละ 2-3 มื้อ จะเสี่ยงกับโรคสมองเสื่อมต่ำ และเล่าผลการทดลองกับสัตว์ว่า หนูทดลองอายุเพียง 12 เดือน สมองก็เต็มไปด้วยคราบแล้ว ถ้าหากให้มันกินอาหารที่อุดมด้วยขมิ้น จะทำให้คราบหายละลายไป อาหารแบบนี้ยังช่วยป้องกันหนูหนุ่มสาวไม่ให้โดนถูกคราบจับด้วย

อย่างไรก็ดี หมอรีเบคกา วู้ด แห่งกองทุนวิจัยโรคสมองเสื่อม ได้ให้ความเห็นว่า สำหรับคนเราแล้วกว่าจะเห็นคุณของขมิ้น คงจะต้องกินผงกะหรี่เข้าไปตั้งมากมายไม่ต่ำกว่า 100 กรัม และยังเหน็บว่า รายงานผลการวิจัยของศาสตราจารย์ดาวรายสวามีอ้างแต่ผลการทดลองกับสัตว์ ยังไม่มีรายงานการ ยืนยันการทดลองกับมนุษย์ตามสถานพยาบาลให้เห็นเลย

 



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา