หมู่เกาะสิมิลัน ดำน้ำสำรวจโลกใต้ทะเล สวยติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก

image001

“หมู่เกาะสิมิลัน” ได้รับการกล่าวขานจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกถึงความงดงามไม่ว่าจะเป็นบนเกาะหรือโลกใต้ทะเลเปรียบเสมือนเพชรเม็ดงามแห่งทะเลอันดามัน โดยคำว่า “สิมิลัน” มาจากภาษายาวีหรือภาษามลายูแปลว่า “เก้า” ใช้เรียกหมู่เกาะที่เรียงตัวกันเป็นแนวทอดยาวบนผืนทะเลจำนวนเก้าเกาะ ซึ่งตัวสำนักงานของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันจะอยู่ที่ “เกาะสี่” มีทั้งบ้านพัก ร้านค้าสวัสดิการ ร้านอาหาร ห้องน้ำ และสถานที่กางเต็นท์ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมมาค้างคืนที่นี่เพื่อรอชมความงดงามของธรรมชาติในยามเช้าเมื่อแสงแรกของดวงอาทิตย์เริ่มขับแสงสีทองขึ้นเหนือท้องฟ้า

image002

จุดชมปะการังน้ำตื้นที่ไม่ควรพลาดคือหน้าอ่าวของ “เกาะหก” และ “เกาะแปด” จะมีแนวปะการังน้ำตื้นอยู่มากมายหลายชนิด เช่น ปะการังเห็ด ปะการังช่องแผ่นม้วนตัวเป็นรูปจอกขนาดใหญ่ ปะการังเขากวางชั้นและปะการังชนิดอื่นๆ ที่สวยงามอีกมากมาย มีฝูงปลาหลากสีแหวกว่ายไปมาให้เราได้ชมอย่างเพลินตา หากโชคดีอาจได้เห็นกุ้งมังกรที่หลบซ่อนตัวอยู่ตามปะการังอีกด้วย โดยเฉพาะที่ “เกาะแปด” เกาะที่ใหญ่ที่สุดและยังมีสัญลักษณ์ของหมู่เกาะสิมิลันนั่นคือหินรูปทรงเหมือนใบเรือ ด้วยน้ำทะเลสีฟ้าใสจนเห็นฝูงปลาและปะการัง รวมถึงมีจุดชมวิวและเส้นทางศึกษาธรรมชาติดูนกชาปีไหนอีกด้วย

image003

หมู่เกาะสิมิลันมีจุดดำน้ำลึกที่สำคัญๆ ดังนี้กองหินคริสต์มาสพ็อยท์ ความลึก 15-30 เมตร จุดดำน้ำที่มีชื่อเสียงอยู่ไม่ไกลจากเกาะเก้า ที่นี่มีถ้ำใต้น้ำซึ่งมีดอกไม้ทะเลและปะการังสวยงามมาก สามารถพบปลาฉลามครีบขาว

ปลาฉลามสีเทา ปลากระเบนราหูู ปลาริ้บบิ้นสีฟ้า และกั้งตั๊กแตนสันฉลาม แนวหินที่โผล่ขึ้นมาบนทะเลใกล้กับ “เกาะปายัง”

น้ำลึก 15-35 เม

ตร กระแสน้ำค่อนข้างแรง ที่นี่มีฝูงปลาโอ ปลากะมง ปลากระเบนราหูแบะฉลามกบ

image004

กำแพงเมืองจีน แนวหินใหญ่เหมือนกำแพงเมืองจีนทอดยาวมาจากสันฉลาม จุดดำน้ำที่มีพื้นที่กว้าง สามารถพบกัลปังหารูปพัดและปลาทะเลลึกสีสันสวยงาม
หินหัวกะโหลก กำแพงผาหินที่ความลึก 15-35 เมตร พบปะการังอ่อนสีชมพูอยู่ตามแนวปะการังแข็ง ที่อยู่ของสัตว์น้ำขนาดเล็ก รวมทั้งกระเบนราหู

image005

กองหินตาชัย ยอดหินจมน้ำเป็นที่อยู่อาศัยของฝูงปลาน้อยใหญ่ สามารถพบทั้งฉลามวาฬและปลากระเบนราหู
สวนปลาไหล ทางด้านตะวันออกของเกาะห้า ที่นี่มีฝูงปลาไหลสีขาวเทาตัวเท่านิ้วก้อยจำนวนมากที่โผล่หัวขึ้นมาจากรูบนผืนทรายใต้ทะเล ปลาไหลพวกนี้ตกใจง่ายจึงไม่ควรเข้าไปใกล้ๆ

image006

image007

ที่มา

www.ท่องเที่ยวไทย.com

 



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา