กระดาษฟอยส์กับประโยชน์ใช้สอยภายในบ้าน

กระดาษฟอยล์

กระดาษฟอยล์หรืออะลูมิเนียมฟอยล์ ทำจากโลหะอะลูมิเนียมที่หลอมและรีดให้เป็นแผ่นบาง ประโยชน์ที่เราทราบกันดีก็คือใช้ห่ออาหารที่จะนำไปอบเผา ปิ้ง ย่าง บนกระทะหรือตะแกรง หรือนำมาห่ออาหารเพื่อรักษาความสด ป้องกันการสูญเสียน้ำ ป้องกันอากาศหรือกลิ่นแปลกปลอมเข้าไปสัมผัสกับอาหาร และป้องกันการซึมผ่านของไขมันและน้ำมันทราบหรือไม่ว่านอกเหนือไปจากนี้ เรายังสามารถนำกระดาษฟอยล์มาใช้ประโยชน์อื่นๆ ได้อีก ดังนี้
- ขัดคราบสกปรกบนภาชนะ     
จาน ชาม ช้อน ส้อม หรือกระทะเหล็กที่ใช้ทำอาหาร แต่ไม่ได้แช่น้ำทิ้งไว้ก่อนล้าง ทำให้มีคราบอาหารแห้งติดอยู่ หากไม่มีฝอยขัดหม้อ เราสามารถขยำอะลูมิเนียมฟอยล์เป็นก้อนกลมๆ แล้วนำมาใช้ขัดล้างแทนฝอยขัดหม้อได้ เพราะอะลูมิเนียมฟอยล์ทำจากโลหะอะลูมิเนียมเหมือนกับฝอยขัดหม้อ
- ทำความสะอาดตะแกรงปิ้ง     
ตะแกรงปิ้งย่างอาหารมักจะมีคราบไหม้ติดอยู่ เคล็ดลับง่ายๆ ในการทำความสะอาดคือ ล้างเศษอาหารที่ติดตะแกรงออก แช่น้ำทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วใช้แผ่นอะลูมิเนียมฟอยล์ขยำเป็นก้อนกลมๆ นำไปขัดถูบนตะแกรงปิ้งเพื่อขจัดคราบไหม้ที่ยังติดอยู่ให้หลุดออก จากนั้นนำมาล้างด้วยน้ำสบู่อุ่นๆ แล้วล้างน้ำเปล่าอีกครั้ง และเช็ดให้แห้ง
- ขัดสนิม     
เครื่องใช้ในบ้านบางอย่างที่ทำจากเหล็ก เมื่อใช้ไปนานๆ อาจจะขึ้นสนิมซึ่งทำความสะอาดยาก เราสามารถขัดสนิมให้หลุดออกได้ง่ายขึ้น โดยการนำแผ่นอะลูมิเนียมฟอยล์มาขยำเป็นก้อนกลมๆ ขัดถูเครื่องใช้บริเวณที่เป็นสนิมพร้อมกับน้ำสบู่อุ่นๆ จากนั้นล้างให้สะอาดและเช็ดให้แห้ง



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา