ตะลุยชิมฟินๆ กับ 7 ร้านเบเกอรี่ สุดชิคในกรุงโซล

1

 7 ร้านเบเกอรี่ สุดชิคในกรุงโซล

กรุงโซลนั้นเต็มไปด้วยร้านเบเกอรี่และคาเฟ่ เก๋ ๆ ที่ชวนให้แวะไปชิม ไปเช็คอินมากมาย วันนี้จะขอแนะนำร้านดัง ที่ Hipster นักเดินทางขาชิม ต้องไม่พลาดเช็คอิน กับ 7 ร้านเบเกอรี่ ที่ได้รับการโหวตในเว็บไซต์ visitkorea.or.kr และ timeout.com กันดีกว่า!

ถนนอิแทวอน ย่านยงซาน

  1. On Ne Sait Jamais– ร้านขนมในโรงอาบน้ำ! ร้านนี้ชื่อเป็นภาษาฝรั่งเศส แปลว่า ‘เธอไม่มีวันรู้หรอก’ เสริฟ เบเกอรี่หลากหลายสไตล์ ทั้งฝรั่งเศส อิตาเลี่ยน และญี่ปุ่น ขนมที่ขึ้นชื่อคือทีรามิสุและเค้กสอดไส้มาการองนุ่ม จิบพร้อมกาแฟหลากสไตล์ หรือ Anthracite coffee

2

ร้าน On Ne Sait Jamais เป็นชื่อภาษาฝรั่งเศส แปลว่า ‘เธอไม่มีวันรู้หรอก’

3

  1. Frank’s– สำหรับคนรักเค้กโรลแล้วต้องไม่พลาด! ถ้าเคยเห็นเพื่อนถ่ายเค้กโรลล์สีรุ้งที่เกาหลี อยากบอกว่านี่คือ Signature ของร้านนี้เลย เขาทำขนมหวานได้น่ารักทุกเมนู ไม่ว่าจะเป็นเค้กโรล ทาร์ตองุ่นเขียว ที่รสชาติอร่อย ละมุน ลิ้นไม่แพ้หน้าตาเลยทีเดียว อยากจะบอกว่าถ้าต้องการชิมเค้กโรสสายรุ้งต้องรีบมาตั้งแต่ร้านเปิดช่วง 00 น. จะขายหมดในเวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น  ตามต่อได้ที่: www.facebook.com/paindefrank

4

ร้าน Frank’s

  1. Passion 5 – ร้านนี้ตกแต่งฉีกแนวสไตล์ลักชัวรี่สุด ๆ ให้คุณได้สัมผัสแห่งความหอมหวาน แบบหรูหราเต็มคำ ละลานตาด้วยเค้ก ขนมอบ เพสตรี้หลากสไตล์ และเป็นสวรรค์ของคนชอบเอแคลร์เลยทีเดียว Passion 5 แบ่งเป็น 5 โซนเก๋ ๆ สถานีเซิฟเบอเกอรี่ โซนคนรักช็อคโกแลต มุม gelato โซนของหวานและอาหาร และโซนคาเฟ่ ให้นั่งชิลล์ สำหรับนักชิมสายสโลว์ไลฟ์

5

ร้าน Passion 5

6

  1. Tartine Bakery & Pie– พายคาเฟ่ ร้านแรกของกรุงโซล ที่ขายได้มากกว่า 2 ล้านชิ้นต่อปี!!! คุณจะได้ชิมรสชาติ ของอเมริกันพายแท้ ๆ สูตรดั้งเดิม ที่ทำกันแบบแฮนเมด อบใหม่ให้หอมกรุ่นทุกชิ้น ดี กาเรตต์ เอ็ดเวิร์ด เชฟเจ้าของร้าน บอกว่า “When you change a time honoured recipe, It has no longer has a taste of home” นอกจากพายแล้ว ที่นี่ยังมีชีสเค้ก คุกกี้ และบรันช์สไตล์อเมริกันให้คุณอิ่มอร่อยกันยามสาย ๆ ของวันเสาร์- อาทิตย์อีกด้วย ตามต่อได้ที่: oldtownbakery.co.kr

7

ร้าน Tartine Bakery & Pie

8

  1. Maybell Bakery – ขายดีจนคนเรียกติดปากว่า ‘ขนมปังเมย์เบล’ เพราะความนุ่มหอมที่ทุกคนติดใจ แถมยังเอาใจคนรัก สุขภาพ และชาววีแกน ด้วยขนมปังและบาแกตต์ปราศจากน้ำตาล ที่ทำจากธัญพืช ผลไม้หลากหลาย เช่นขนมปัง ลูกมะเดื่อ ขนมปังข้าวไรย์ ตอนนี้มี 2 สาขา หาไม่ยากทั้งคู่

9

ร้าน Maybell Bakery

10

ย่านอื่น ๆ ของกรุงโซล

  1. Meal-ร้านขนมปังยอดนิยมของกรุงโซล ตั้งอยู่ที่ย่านซองดง เดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินสายที่ 2 ลงสถานี Ttukseom มีล หรือ มีล-โด เบเกอรี่น้องใหม่ที่เพิ่งเปิดได้ไม่นานแต่ขายดีมาก! ขนมปังหมดตั้งแต่ 4 โมงเย็น แนะนำว่าถ้าอยากลอง ต้องรอ และไปก่อนเที่ยงจะปลอดภัยที่สุด ขนมปังเกาลัดและขนมปังไส้แกงคือดีห้ามพลาด !!

11

        7. Fritz -แชมเปี้ยน บาริสต้า สายกาแฟแท้ต้องไม่พลาด! คาเฟ่ที่บาริสต้ามีดีกรีระดับแชมป์ พร้อม ประสบการณ์มากกว่า 14 ปี กาแฟหอมๆ สักแก้วกับแปง-โอ- ช็อกโกลาต์ ฟินแล้ว เปิด             ทุกวัน ตั้งแต่ 08.00 น. – 23.00 น. อยู่ที่ย่านมาโป เดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินสายที่ 5 ลง                 สถานี Gongdeok สังเกตไม่ยากจากการตกแต่งแบบเกาหลีดั้งเดิม

12

13

‘ปังโชว์’ การแสดงซึ่งมีที่มาจากละครทีวีเรื่อง ‘King of Baking’ เรื่องราวที่ถ่ายทอดความหลงไหล ในการ อบขนมปังแบบสนุกสนานของ ‘Baker’รุ่นใหม่ ที่โด่งดังมากด้วยท่าทางและการแสดงแบบตลกทำให้ใคร ๆ ก็ดูได้แม้ ไม่เข้าใจภาษาเกาหลี สนุกไปกับท่าเต้นบีบอย กายกรรม และจังหวะกลองเร้าใจ สำคัญที่สุดอยู่ที่ นักแสดงทุกคนจะพา คนดูเข้าไปบุกครัวเบเกอรี่ และให้ผู้ชมทุกท่าน มีส่วนร่วมในการอบขนมปังตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนขนมปังสุก หอมฟู ในเตาอบ ทำไปดูไปแล้วก็ลุ้นว่าขนมปังที่ทำเองกับมือ จะอร่อยถูกใจเราหรือเปล่า

เรียบเรียงโดย : Food MThai

 



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา