เที่ยวทะเลบัวแดง ล่องเรือชมนก ที่บึงบอระเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์

เที่ยวทะเลบัวแดง
ธรรมชาติอันซีน จ.นครสวรรค์

ใครมีแพลนเดินทางขึ้นเหนือ ลงใต้ อยากให้แว้บไปเที่ยวที่นี่ซักนิด ‘ทุ่งบัวแดง นครสวรรค์‘ สวรรค์ของคนรักธรรมชาติที่ตอนนี้กำลังบานสะพรั่งสวยงามส่งท้ายปี 2560 อยู่ใจกลางบึงบอระเพ็ด ซึ่งคาดว่าจะบานถึงแค่เดือนมกราคมปีหน้าเท่านั้น

บึงบอระเพ็ด เป็นทะเลสาบน้ำจืดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ครอบคลุมพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง อ.ชุมแสง และ อ.ท่าตะโก มีความุดมสมบูรณ์ทางระบบนิเวศอย่างมาก ไฺฮไลท์คือการนั่งเรือชมทุ่งบัวแดง (บัวสาย) บัวหลวง และบัวกินสาย ที่พร้อมใจกันอวดดอกเบ่งบาน ละลานตาเต็มบึง ช่วงเวลาดีที่สุด คือ 7.00-9.00 น. เพราะนอกจากจะได้ชมสีสันของดอกบัวแล้ว ยังได้เห็นวิถีวิตชาวประมงที่ออกมาจับปลากันตั้งแต่เช้าตรู่ด้วย โดยนักท่องเที่ยวสามารถติดต่อเช่าเรือยนต์นำเที่ยวจากเจ้าหน้าที่ได้ ซึ่งระหว่างนั่งเรือชม ชาวบ้านที่ขับเรือจะคอยให้ข้อมูลและตอบข้อสงสัยกับท่องเที่ยวอย่างละเอียดยิบ

นอกจากจะได้เพลินตาไปกับดอกบัวสวยๆ แล้ว ยังได้สนุกกับการถ่ายภาพนกประจำถิ่น และฝูงนกอพยพนับร้อยชีวิต ที่บินหนีหนาวมาจากต่างประเทศ มาสร้างถิ่นอาศัยชั่วคราวที่ ทุ่งบัวแดง นครสวรรค์ เช่น นกอีโก้ง นกเป็ดน้ำ นกอีแจว นกปากห่าง นกกระสานวล นกกระสาแดง นกพริก นกอัญชันคิ้วขาว นกยางโทน

รวมถึงนกพันธุ์หายาก อย่าง นกอ้ายงั่ว นกช้อนหอยขาว นกกระสาแดง นกกาบบัว เป็ดหงส์ เหยี่ยวดำ ที่คอยบินวนเวียนโฉบหาอาหารบริเวณบึง บ้างก็โฉบมาใกล้ๆ ระยะประชิด โดยมีฉากหลังเป็นเขาดาวดึงส์ สถานที่ตั้งวัดคีรีวงศ์ หากขึ้นไปด้านบน สามารถชมวิวได้ทั่วเมืองนครสวรรค์

การเดินทาง: จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 1 พหลโยธิน (ถนนสายเอเชีย) ผ่านหน้าค่ายจิระประวัติก่อนขึ้นสะพานเดชาติวงศ์ เลี้ยวขวาทางหลวงที่ 225 (นครสวรรค์-ชุมแสง) ผ่านหน้าห้างแมคโครไปประมาณ 8กม. ถึง อบต.แควใหญ่อยู่ด้านซ้ายมือ และมีทางแยกขวาเข้าสู่บึงบอระเพ็ด

ขอบคุณรูปภาพจาก: แหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด นครสวรรค์, TAT Nakhonsawan.Phichit



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา