4 ทริคจัดกระเป๋า เที่ยวทะเล ให้ซัมเมอร์นี้ ไม่มีสะดุด

4 ทริคจัดกระเป๋า เที่ยวทะเล
ให้ซัมเมอร์นี้ ไม่มีสะดุด

ซัมเมอร์มาถึงทีไร ใครๆ ก็ไปเที่ยวทะเล และเดือนเมษานี่แหละเหมาะสุด เพราะเป็นเดือนที่มีวันหยุดยาวเยอะมาก แต่หลายคนมักเจอปัญหาคิดไม่ตกก่อนเดินทางทุกที คือจัดของยังไงไม่ให้เหมือนย้ายบ้าน! ไอ้นู่นก็ต้องพก ไอ้นี่ก็อยากเอาไป ไอ้นั่นก็ขาดไม่ได้ สุดท้ายจบลงที่ยัดทุกอย่างลงกระเป๋าเลยแล้วกัน งั้นลองมาดู ทริคจัดกระเป๋า เที่ยวทะเล แบบขนไปได้สบายๆ ไอเท็มครบ ของจำเป็นไม่ขาด

  1. ทบทวนโปรแกรมเที่ยว และที่พัก แล้วเตรียมไปเฉพาะสิ่งของจำเป็นเช่น จะลงเล่นน้ำทะเลก็ต้องเตรียมชุดว่ายน้ำ หรือกางเกงขาสั้น, คนใส่แว่นจะไปดำน้ำก็ต้องมีคอนแท๊คเลนส์, เลือกนอนเต๊นท์ริมทะเล ก็ควรมีแผ่นรองนอน และพาวเวอร์แบ๊งค์ หรือปาร์ตี้รอบกองไฟ ก็ควรพกยากันยุง
  2. ลิสต์รายการของทั้งหมด แล้วแบ่งออกเป็นหมวดๆเพื่อให้ง่ายและเตือนความจำเวลาจัดกระเป๋า เหมาะกับคนขี้ลืมที่สุด! เช่น

– ของใช้ส่วนตัว : เสื้อยืด เสื้อลงเล่นน้ำ กางเกงขาสั้น กางเกงขายาว ชุดนอน ชุดว่ายน้ำ ฯลฯ ส่วนกางเกงในและชุดชั้นในควรแยกไว้ใส่อีกช่องกระเป๋าเพื่อให้หาง่ายๆ ไม่ต้องมานั่งรื้อให้เขินอายคนใกล้ตัว และควรเตรียมผ้าขุนหนูไปอย่างน้อย 2 ผืน เพราะถ้าเราต้องหยิบผืนแรกมาเช็ดตัวตอนขึ้นจากน้ำทะเล ผ้าจะเปียกชุ่ม จนเบ่

– ไอเท็มและพร๊อพ : แว่นตากันแดด หมวกปีกกว้าง ครีมกันแดด

– อุปกรณ์อิเลคโทรนิกส์ : มือถือ กล้องดิจิตอล ที่ชาร์จต่างๆ นาๆ สำคัญสุดคือ ปลั๊กสามตา เพราะถ้าเราต้องชาร์จนู่นนี่มากกว่า 2 อุปกรณ์ อย่าลืมว่าบางโรงแรมมีปลั๊กอย่างน้อยสองช่อง  แล้วเพื่อนร่วมทริปที่แชร์ห้องกับเราเขาก็มีอุปกรณ์อิเลคโทรนิกส์เหมือนๆ กัน ดังนั้นมีปลั๊กสามตาไว้เป็นของตัวเองจะสะดวกกว่า ไม่ต้องไปแย่งช่องชาร์จไฟกับใคร

– ของใช้ในห้องน้ำ : แชมพู สบู่ โฟมล้างหน้า ครีมกันแดด โรลออน แปรงสีฟัน ยาสีฟัน หวี อันนี้แนะนำให้ซื้อใหม่ยกเซ็ตมาใส่กระเป๋าเล็กๆ และเก็บไว้ในกระเป๋าเดินทางตลอดเวลาเลย อย่าหยิบของที่บ้านมาใส่ เพราะหลายคนรอใส่แปรงสีฟันลงกระเป๋าเป็นอย่างสุดท้าย แต่แล้วก็มักจะลืม

– รองเท้า : ควรเตรียมรองเท้าไป 2 คู่ คือ รองเท้าแตะ และ รองเท้าผ้าใบ จะได้สลับเปลี่ยนเวลาเดินย่ำชายหาด

– ถุงพลาสติก :  ควรมีถุงพลาสติกสะอาดติดไว้ในกระเป๋าเดินทางอย่างน้อยสองใบ เพื่อใส่เสื้อผ้าเปียก หรือรองเท้าจะได้ไม่เลอะเปื้อนกระเป๋าและเสื้อผ้าที่ยังไม่ใส่

– ยาสามัญประจำบ้าน : ยาแก้ปวดหัว, ยาแก้ท้องเสีย, ยาแก้เมาเรือ, ยาแก้แพ้, พลาสเตอร์ยา, ยากันยุง และยาโรคประตัวของ

สิ่งสำคัญที่อยากแนะนำเป็นพิเศษ ก็คือ น้ำส้มสายชู อาจเทแบ่งใส่ขวดเล็กๆ ติดกระเป๋าไปด้วย หากเผลอไปสัมผัสถูกแมงกระพรุงไฟ ให้รีบราดบริเวณที่โดนพิษ จะช่วยบรรเทาอาการได้มาก เป็นการปฐมพยาบาลเบื้องตัน

  1. เลือกกระเป๋าเดินทางให้เหมาะสมกระเป๋าเดินทางมีหลายแบบ หลายขนาดถ้าเป็นทริปทะเลที่ต้องขึ้นเรือ ข้ามเกาะ แนะนำเป็นกระเป๋าเป้ หรือกระเป๋าผ้าอื่นๆ ที่มีซิปจะดีกว่า แล้วถ้ามีทริปดำน้ำด้วย ก็ควรเป็นกระเป๋าที่ทำจากวัสดุกันน้ำอย่างดี
  2. ซองพลาสติกกันน้ำอย่าลืมพกซองพลาสติกไปด้วย เพราะถ้าสมาร์ทโฟนราคาแพงของเราเกิดนอนแช่อยู่ในน้ำขึ้นมาล่ะก็ คงเฟลทั้งวันแน่ๆ แล้วยังป้องกันทรายเข้าโทรศัพท์ รวมถึงกันรอยขีดข่วนจากเปลือกหอยด้วย

เพียงเท่านี้ เราก็สามารถแพ็คของลงกระเป๋าเที่ยวหน้าร้อนได้อย่างสบายใจ ไม่ห่วงหน้าพะวงหลัง และนอกจากทริปหาดทรายขาวทะเลใส เพื่อนๆ ยังสามารถเอาไปปรับใช้กับการจัดกระเป๋าไปเที่ยวที่อื่นๆ ได้อีกด้วยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : skyscanner

 



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา