เที่ยวคลายร้อน กับ 10 ที่เที่ยวจังหวัดตราด หาดสวย ทะเลใส

เที่ยวคลายร้อน!
14 ที่เที่ยวจังหวัดตราด หาดสวย ทะเลใส

ยังไม่เข้าหน้าร้อนแบบจริงจัง แต่แดดก็มาซะเต็มสตรีม! จะให้อยู่บ้านเฉยๆ ก็น่าเบื่อเกินไป เพราะฉะนั้นเก็บกระเป๋าแล้วออกเดินทาง ไปหาที่เที่ยวคลายร้อนกันดีกว่า เรามีที่เที่ยวคลายร้อน กับ 10 ที่เที่ยวจังหวัดตราด หาดสวย ทะเลใส มาฝากกัน พักกาย พักใจ โดดน้ำทะเลใสๆ กันเถอะ ^^

  1. เกาะช้าง (Koh Chang Island)

เกาะช้างเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของภาคตะวันออก และใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศรองจากเกาะภูเก็ต ซึ่งมีฐานะเป็นอำเภอหนึ่งของตราด ครอบคลุมพื้นที่เกาะน้อยใหญ่กว่า 40 เกาะ และเป็นที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างอีกด้วย เกาะนี้จึงเป็นทั้งสถานที่ท่องเที่ยว ที่อยู่อาศัย และแหล่งอนุรักษ์ธรรมชาติที่สำคัญของภาคตะวันออก

ส่วนแหล่งท่องเที่ยวของเกาะก็มีทั้งชายหาดกับน้ำทะเลใสสะอาด รวมทั้งยังมีภูเขาสูง น้ำตกที่สวยงามที่ซ่อนอยู่ภายในป่า และมีป่าชายเลนเป็นบางส่วน จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายมาก และสะดวกสบายด้วยการนำรถยนต์ข้ามไปเที่ยวบนเกาะได้

  1. เกาะกูด (Koh Kood Island)

เกาะกูดเป็นเกาะใหญ่อันดับ 2 ของจังหวัดตราด และใหญ่เป็นอันดับ 4 ของประเทศ มีความพิเศษในฐานะที่เป็นเกาะสุดท้ายของแผ่นดินไทยทางน่านน้ำฝั่งตะวันออก (ไม่มีเกาะอะไรอีกแล้วจนเข้าเขตกัมพูชา)

แม้ว่าเกาะนี้จะเป็นเกาะใหญ่ แต่ไม่มีบริการเรือเฟอร์รี่บรรทุกรถยนต์ข้ามไปบนเกาะเหมือนเกาะช้าง แต่นั่นไม่สำคัญเท่ากับความงดงามที่เขาร่ำลือกัน จนต้องไปชมให้เห็นกับตา เพราะเกาะกูดนี้เองที่ได้รับฉายาว่า “อันดามันแห่งทะเลตะวันออก” เนื่องจากตัวเกาะที่อยู่ห่างไกลชายฝั่ง ทำให้น้ำทะเลใสสะอาดจนเห็นท้องทราย และยังเป็นเกาะที่ชมพระอาทิตย์ตกดินได้อย่างงดงามอีกด้วย

  1. เกาะกระดาด (Koh Kradad Island)

ขอบคุณภาพประกอบจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

เกาะหน้าตาแปลกที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก! ด้วยภูมิประเทศของเกาะที่มีลักษณะแบนราบเหมือนกับกระดาษ ไม่มีภูเขาสูงแบบเกาะอื่น ๆ เลยแม้แต่น้อย บนเกาะเต็มไปด้วยต้นสนและต้นมะพร้าวรับลมเย็นสบาย มีคลื่นน้ำทะเลสีเข้มและหาดทรายสีเหลืองนวล

แต่นอกจากเป็นสถานที่พักผ่อนชมทะเลแล้ว ที่เกาะกระดาดนี้ยังเป็นแหล่งปลูกมะพร้าวซึ่งมีการเก็บขายอยู่ทุกวัน และที่แปลกตายิ่งกว่านั่นก็คือ มี “ฝูงกวาง” ที่อยู่อาศัยบนเกาะนี้เป็นจำนวนไม่น้อยเลย โดยคุณสามารถนั่งรถอีแต๋นชมบรรยากาศรอบเกาะได้ เนื่องจากเป็นเกาะส่วนตัวในความดูแลของเกาะกระดาดรีสอร์ท จึงต้องเสียแพคเกจเข้าพัก

  1. เกาะรัง (Koh Rung Island)

เกาะรังเป็นหนึ่งในหมู่เกาะเล็ก ๆ ของจังหวัดตราดที่มีชื่อเสียงในเรื่องการดำน้ำตื้นดูรอบโขดหินกลางทะเล เพราะบริเวณโดยรอบเกาะมีโขดหินโผล่พ้นเหนือน้ำอยู่หลายจุด มีปะการังและปลาทะเลมากมายหลากหลายสายพันธุ์อาศัยอยู่

นอกจากการดำน้ำแล้ว เกาะรังยังมีชื่อเสียงในเรื่องของรังนกนางแอ่น โดยเป็นเกาะแห่งเดียวในจังหวัดตราดที่มีสัมปทานเก็บรังนกนางแอ่นคุณภาพดี ส่วนผู้ที่ต้องการพักผ่อนที่เกาะแห่งนี้ก็มีพื้นที่ให้บริการกางเต็นท์ค้างคืน แต่ไม่มีโรงแรมที่พักเนื่องจากเป็นเกาะที่อยู่ในเขตอนุรักษ์ของอุทยานฯ

  1. หาดทรายดำ (Sai Dum/Black Sand Beach)

ทราบหรือไม่ว่าในโลกนี้มีหาดเพียง 5 แห่งเท่านั้นที่มีทรายเป็นสีดำ และที่ “หาดทรายดำ” ของอำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด ก็เป็นหนึ่งใน 5 หาดนั้น! โดยหาดแห่งนี้มีชื่ออย่างเป็นทางการว่าหาดหัวสน ซึ่งเป็นหาดในลักษณะป่าชายเลนที่มีทรายสีดำสนิทสมชื่อ และจะปรากฏให้เห็นในช่วงน้ำลงสุดเท่านั้น

โดยชาวท้องถิ่นเชื่อว่าทรายสีดำของหาดนี้สามารถรักษาโรคต่าง ๆ ได้เพียงแค่หมกตัวนอนอยู่ในทราย เท็จจริงอย่างไรยังไม่มีใครพิสูจน์ แต่ที่แน่ ๆ ความสวยงามแปลกตาของหาดนี้ได้ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทุกสารทิศให้มาชม ซึ่งปัจจุบันก็มีการจัดเส้นทางศึกษาธรรมชาติร่วมกับป่าชายเลนด้วย

  1. หาดมุกแก้วและหาดทรายแก้ว
    (Muk Kaew & Sai Kaew Beach)

ถ้าอยากเที่ยวทะเลจังหวัดตราดแบบไม่ข้ามเกาะ 2 หาดที่อยู่ติดกันนี้คือตัวเลือกที่เหมาะเจาะพอดี เพราะเป็นชายหาดใหญ่ของตราดที่มีรีสอร์ทน้อยใหญ่ให้บริการติดทะเล เดินทางสะดวกสบายใกล้อำเภอเมืองตราด และยังมีความเงียบสงบน่าพักผ่อนเป็นอย่างมาก

โดยความสวยงามของชายหาดทั้ง 2 แห่งนี้ก็มีทั้งน้ำทะเลสวย หาดทรายขาวสะอาดยาวต่อเนื่องจนสุดสายตา และยังมีทิวสนและทิวมะพร้าวสร้างความร่มรื่นริมชายฝั่งอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งสถานที่พักผ่อนยอดนิยมสำหรับครอบครัว และยังมีความพิเศษตรงบริเวณหาดมุกแก้วที่ทำมุมเหมาะกับการชมพระอาทิตย์ตกอย่างพอดิบพอดี

  1. เกาะหมาก (Koh Mak Islandf)

เกาะใหญ่อันดับ 3 ของตราดซึ่งตั้งอยู่ระหว่างเกาะช้างกับเกาะกูด บนเกาะแห่งนี้มีจุดเด่นตรงพื้นที่เกาะซึ่งเต็มไปด้วยต้นมะพร้าวสูงชะลูด ทั้งยังเป็นเกาะที่มีชายหาดน่าเล่นหลายแห่ง อาทิเช่นอ่าวตานิด อ่าวไผ่ อ่าวแดง และอ่าวพระ

  1. เกาะขาม (Koh Kham Island)

อีกหนึ่งเกาะที่มีธรรมชาติสวยงามและมีชื่อเสียงโด่งดัง มีหาดทรายขาวสะอาด น้ำทะเลใสจนมองเห็นปะการังพื้นทะเล จึงเหมาะกับการดำน้ำดูปลาทะเลและปะการังเป็นอย่างมาก และยังมีไฮไลท์เป็นสันทรายทอดลงทะเลที่ยาวถึง 300 เมตร

  1. น้ำตกสะพานหิน (Sapan Hin Waterfalls)

มาถึงที่เที่ยวที่ไม่ใช่ทะเลกันบ้าง เพราะที่เที่ยวของตราดยังมีไฮไลท์สวยๆ ในรูปแบบอื่น ๆ อีก อย่างน้ำตกสะพานหิน ซึ่งเป็นน้ำตกใหญ่อันมีชื่อเสียงของตราดด้วยมีน้ำตลอดทั้งปีจึงมาเที่ยวได้ตลอดปีเช่นกัน

มีความพิเศษอยู่ตรงชั้นล่างของน้ำตกที่น้ำจะไหลผ่านแผ่นหินเตี้ยๆ ในทางราบจนดูคล้ายกับสะพาน แต่นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของน้ำตกทั้งหมดที่มีความสูงรวมถึง 30 เมตร และสามารถเล่นน้ำได้ในบางจุด

น้ำตกนี้จึงเป็นที่เที่ยวพักผ่อนยอดฮิตของชาวเมืองตราด และโดยรอบยังมีร้านขายอาหารและเครื่องดื่มให้บริการอีกด้วย ส่วนฤดูฝนจะมีกระแสน้ำแรงและเชี่ยวกราด ซึ่งต้องเพิ่มความระมัดระวังในการเล่นน้ำเป็นพิเศษ

  1. บ้านน้ำเชี่ยว (Nam Chiew Village)

หากคุณกำลังมองหาโฮมสเตย์ดี ๆ เข้าถึงวิถีชาวบ้านได้อย่างกลมกลืนล่ะก็ บ้านน้ำเชี่ยวยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคนด้วยชุมชนที่ผสมผสานระหว่างวิถีชีวิตและการท่องเที่ยวจนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

นับตั้งแต่ก้าวแรกคุณก็สามารถชมวิถีชีวิตของชาวบ้านได้แทบจะทุกรูปแบบ ทั้งการต่อเรือ การหาปลา ชิมขนมเบื้องและตังเมกรอบ พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่ด้วยการลองทำเองแบบสด ๆ

และที่สร้างความตื่นตาให้กับการท่องเที่ยวที่บ้านน้ำเชี่ยวเป็นอย่างมากคือการเดินชมป่าชายเลนบนเส้นทางเดินป่าที่จัดทำขึ้นเป็นอย่างดี ให้คุณสัมผัสกับผื่นป่าอันอุดมสมบูรณ์ริมทะเลตราดได้อย่างใกล้ชิด

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : https://www.skyscanner.co.th

 



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา