วาเลนไทน์ปีนี้ควงคู่กันเข้าวัดไหว้พระเสริมดวงกันเถอะ

เดือนแห่งความรัก หลายคนคงอยากพาคู่รักเข้าวัดไหว้พระเสริมดวงมงคลให้แก่ชีวิตคู่วันนี้ทราเวลกูรูเดลี่ นำเสนอหลากหลายวัดนามมงคลที่ให้คุณกับคนรักไปไหว้พระกันค่ะ

วัดที่ 1 : วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร”

image029

image030

สำหรับ การไปไหว้พระที่วัดนี้จะมีคติอยู่ว่า “เดินทางปลอดภัยมีมิตรไมตรีที่ดี” นั่นเองค่ะ วัดตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งธนบุรี บริเวณปากคลองบางกอก เมื่อเข้ามาในวัดแล้ว ควรจุดธูปเทียนบูชาพระก่อน ตามลำดับที่ทางวัดตั้งไว้ แล้วจึงเดินเข้าไปภายในพระวิหารหลวง เพื่อกราบนมัสการ "หลวงพ่อโต" หรือ "พระพุทธไตรรัตนนายก" หรือเรียกตามแบบจีนว่า "หลวงพ่อซำปอกง" เป็นพระพุทธรูปปูนปั้นปางมารวิชัยองค์ใหญ่ซึ่งมีแค่ที่นี่ ที่วัดพนัญเชิง จ.พระนครศรีอยุธยา และวัดอุภัยภาติการาม จ.ฉะเชิงเทรา 3 วัดเท่านั้นในประเทศไทย

 

วัดที่ 2 : วัดอรุณราชวรารามวรมหาวิหาร (วัดแจ้ง) 

image031

image032

เป็นที่รู้กันอยู่ค่ะว่า มาไหว้พระ 9 วัดครั้งไหนๆ ก็ต้องมาที่วัดแจ้งด้วยทุกครั้งไป ด้วยคติที่ว่า “ชีวิตรุ่งโรจน์ทุกคืนวัน” นั่นเองค่ะ วัดอรุณ เป็นวัดโบราณ สร้างในสมัยอยุธยา ว่ากันว่าเดิมเรียกว่า วัดมะกอกนอก  สร้างในสมัยอยุธยา สมัยรัตนโกสินทร์ รัชกาลที่ 4 โปรดเกล้าให้อัญเชิญพระบรมราชสรีรางคารของรัชกาลที่ 2 มาบรรจุที่พุทธอาสน์ของพระพุทธธรรมมิศรราชโลกธาตุดิลก พระประธานในอุโบสถ และพระราชทานนามวัดใหม่ว่า "วัดอรุณราชวราราม" จึงได้ถือว่าเป็นวัดประจำรัชกาลที่ 2 ค่ะ

 

วัดที่ 3 : วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร (วัดระฆัง)

image033

image034

สำหรับวัดระฆังนั้นคนนิยมมากราบไหว้บูชา ปล่อยนกปล่อยปลาที่นี่ค่ะ ด้วยคติ และคำเชื่อที่ว่า มาทำบุญที่วัดระฆัง จะทำให้ “มีชื่อเสียงโด่งดัง คนนิยมชมชอบ” นั่นเอง เมื่อเอ่ยถึงวัดระฆัง สิ่งที่หลายๆ คนต้องนึกถึง คือ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) เนื่องจากท่านเป็นที่เคารพนับถือของเหล่าพุทธศาสนิกชนเป็นอย่างมาก และพระคาถาชินบัญชรที่เชื่อว่าหากสวดกันเป็นประจำจะทำให้เกิดความเป็นสิริ มงคลแก่ตนเองค่ะ

 

วัดที่ 4 : วัดอมรินทรารามวรวิหาร 

เชื่อ กันว่าการมาไหว้พระที่วัดนี้ก็คือ “พระอินทร์ประทานพรให้ปลอดภัยจากอันตรายใดๆ ทั้งปวง”

image035

วัดที่ 5 : วัดสุวรรณารามราชวรวิหาร

image036

ตั้ง อยู่ริมคลองบางกอกน้อยฝั่งตะวันตกค่ะ เป็นวัดสมัยกรุงศรีอยุธยา เดิมชื่อวัดทอง พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ทรงสถาปนาขึ้นใหม่ทั้งพระอารามจึง ทำให้มีความเชื่อว่า ตอนกลางคืนจะมีม้ามาวิ่งอยู่รอบโบสถ์ค่ะ ใครที่มาบนขออะไรที่วัดมักจะประสบความสำเร็จค่ะ วิธีแก้บนก็คือให้มาวิ่งม้าก้านกล้วยรอบโบสถ์นั่นเอง

 

ขอบคุณ TrueLife



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา