ชีวิตในฝัน! 2 หนุ่มเยอรมัน เปลี่ยนเรือเป็นบ้าน ล่องไปตามแม่น้ำทั่วยุโรป

2 หนุ่มเยอรมัน เปลี่ยนเรือเป็นบ้าน
ล่องไปตามแม่น้ำทั่วยุโรป

ลองจินตนาการดูสิ มันจะดีแค่ไหน ถ้าเราได้กิน นอน ทำงาน และใช้ชีวิตอยู่บนเรือที่เปรียบเสมือนบ้าน แถมยังได้ ล่องเรือเที่ยว ทั่วยุโรปอีกต่างหาก

และนี่ก็คือ 2 boats project เรือที่ถูกดัดแปลงเป็นบ้าน โดยสองศิลปินชาวเยอรมัน Maciej Markowicz และ Claudius Schulze ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน พร้อมที่จะออกไปผจญภัยอย่างใจฝัน เพลิดเพลินภายใต้แสงไฟสลัวในห้องพักที่แสนอบอุ่น ซุกตัวใต้ผ้าห่มนุ่มๆ พร้อมทอดสายตามองทัศนียภาพด้านนอกที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ขณะ ล่องเรือเที่ยว บนน่านน้ำของยุโรป

เรือทั้งสองลำ มีสไตล์การตกแต่งที่แตกต่างกัน ลำแรกที่เพื่อนๆ เห็นอยู่นี้ Claudius Schulze ผู้เป็นเจ้าของออกแบบให้มีลักษณะเป็น pontoon boat คล้ายกับทุ่นลอยน้ำ สร้างด้วยไม้ แล่นไปไม่มีที่สิ้นสุด

ส่วนอีกลำที่แล่นมาด้วยกันนั้น เป็นของ Maciej Markowicz มีชื่อเท่ๆ ว่า Obscurabus จุดเด่นอันน่าทึ่งของมันก็คือ คนที่อยู่ข้างในสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ด้านนอกได้อย่างชัดแจ๋ว แต่คนด้านนอกกลับมองไม่เห็นเรือลำนี้เลย เหมือนเรือล่องหนยังไงยังงั้น ><

ไม่ได้เพียงแต่ ล่องเรือเที่ยว อย่างเดียวนะ เพราะเมื่อไปจอดแวะพักที่ไหนก็ตาม Maciej Markowicz และ Claudius Schulze ก็จะพูดคุยเกี่ยวกับศิลปะและแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับผู้คนที่มาเยี่ยมเยียนเสมอ ซึ่งนั่นก็ช่วยทำให้ไอเดียของพวกเขาพุ่งกระฉูดอยู่ตลอดเวลา

จนถึงตอนนี้ พวกเขาล่องเรือผ่านกรุงเบอร์ลิน อัมสเตอร์ดัม และปารีส มาแล้ว และตั้งใจจะเดินทางต่อเรื่อยๆ หากเพื่อนๆ มีแพลนจะไปเที่ยวประเทศแถบยุโรป เกิดบังเอิญเจอสองศิลปินดูโอ้คู่นี้ขึ้นมา ก็อย่าลืมแวะทักทายกันด้วยนะ

source : lifebuzz, catdumb

 



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา