พาเยือน 4 มรดกโลก โปรตุเกส ดินแดนแห่งนักเดินเรือ

โปรตุเกส ประเทศที่ถูกกล่าวขานว่าเป็นดินแดนแห่งประวัติศาสตร์นักเดินเรือ สืบเนื่องจากวัฒนธรรมการเดินเรือของชาวโปรตุเกสที่มีมาตั้งแต่โบราณนั่นเอง ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนโปรตุเกสจะรู้สึกถึงกลิ่นอายการเดินเรืออยู่ทั่วทุกหนทุกแห่ง และยังมีสถานที่ที่ถูกประกาศให้เป็น มรดกโลก โดยองค์การยูเนสโกถึง 15 แห่ง ซึ่งทริป The Ultimate BMW M Track Experience 2018 จึงได้พาผู้ร่วมทริปไปชมความงามของ มรดกโลก โปรตุเกส ถึง 4 แห่งด้วยกัน

4 มรดกโลก โปรตุเกส

วิหารเจโรนิโม (Jeronimos Monastry)

เป็นวิหารเก่าแก่ที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์แห่งความเจริญรุ่งเรืองของโปรตุเกส โดยภายในวิหารตกแต่งอย่างหรูหราด้วยสถาปัตยกรรมแบบมานูเอลไลน์ (Manuelline) มีลวดลายของซุ้มประตูแกะสลักที่สวยงาม ซึ่งใช้เวลาสร้างนานถึง 70 ปี ทั้งยังถูกประกาศให้เป็นมรดกโลก โดยองค์การยูเนสโกอีกด้วย และภายในวิหารยังเป็นที่ฝังศพของ วาสโก ดากามา (Vasco da Gama) นักเดินเรือสำรวจผู้ยิ่งใหญ่ชาวโปรตุเกส ที่ได้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการค้นพบเส้นทางเดินเรือจากเมืองลิสบอน สู่มหาสมุทรอินเดีย เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 1497 ผ่านแหลมกู๊ดโฮป (Cape of Good Hope) แอฟริกาใต้ แล้วล่องเรือขึ้นเหนือสู่มหาสมุทรอินเดีย และเสียชีวิตที่เมืองโคชิ (Kochi) ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 1524 ซึ่งมีช่วงชีวิตอยู่ในสมัยอยุธยาตรงกับรัชสมัยของสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถและสมเด็จพระรามาธิบดีที่ 2 พอดี

หอคอยบีเล็ม (Torre de Belem)

หนึ่งในแลนด์มาร์คของเมืองลิสบอนที่ใครๆ ต่างต้องแวะเวียนไปถ่ายรูป ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเทกัส (Tagus) หอคอยนี้ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 1515 โดยพระเจ้าคิงจอร์นที่ 2 (King John II) จากฝีมือการก่อสร้างของ Francisco de Arruda สถาปนิกคนสำคัญในยุคนั้น ตัวหอคอยสร้างขึ้นด้วยหินอ่อนมีความสูงกว่า 30 เมตร มีจุดประสงค์เพื่อใช้เป็นป้อมปราการป้องกันเมืองริมฝั่งแม่น้ำเทกัสของเขตบีเล็ม ได้ถูกขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกเมื่อปี 1983 ซึ่งในปัจจุบันกลายสภาพเป็นเกาะติดริมชายฝั่ง

ปราสาท Quinta da Regaleira

อีกหนึ่ง มรดกโลก โปรตุเกส ที่ออกแบบโดย Antonio Augusto Carvalho Monteiro และ Luigi Manni สถาปนิกคนเดียวกันที่ออกแบบ La Scala ที่โด่งดังในเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี โดยเปิดให้เข้าชมความงามของตัวปราสาทและพื้นที่สวนโดยรอบ มีทั้งโบสถ์ ทะเลสาบ ป้อมปราการ บันไดวนที่เป็นเส้นทางลับสู่อุโมงค์ใต้ดิน เป็นปราสาทที่มีทั้งความสวยงามและลึกลับมากทีเดียว

ปราสาทพีน่า (Pena Castle) หรือ พระราชวังแห่งชาติพีน่า

สถานที่แห่งนี้เป็นทั้ง มรดกโลก โปรตุเกส และยังเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์แห่งโปรตุเกส ตัวปราสาทที่ตั้งสง่าโดดเด่นอยู่บนหน้าผาสูงชัน มองเห็นเมืองด้านล่างได้โดยรอบ ตัวปราสาทตกแต่งด้วยศิลปะแบบ Romanticism หรือศิลปะแบบจินตนาการนิยม เน้นการใช้ เส้น แสง สี ที่เร้าใจ สะท้อนอารมณ์ หากได้มาชมในวันที่ฝนตกโปรยปรายหรือมีหมอกลงหนาจะให้ความรู้สึกเหมือนได้มาเยือนปราสาทในดินแดนเทพนิยายเลยจริงๆ

ประสบการณ์สุดๆ แบบนี้ จัดขึ้นพิเศษเพื่อผู้ใช้รถยนต์ BMW และสมัครเข้าร่วมโปรแกรมสิทธิประโยชน์ The Ultimate JOY Experience ที่นี่ที่เดียว



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา