เที่ยวกินตามราง 5 สถานี รถไฟฟ้าสายสีม่วง

เที่ยวกินตามราง
5
สถานี รถไฟฟ้าสายสีม่วง

รถไฟฟ้าสายสีม่วง เตาปูน-คลองบางไผ่ ผ่านที่เที่ยวย่านชานเมืองอย่าง จังหวัดนนทุรี มากมาย แถมสะดวกสบายเพราะปัจจุบันเชื่อมต่อกับ MRT สายสีน้ำเงินเรียบร้อยแล้ว ไม่ต้องต่อรถ shuttle bus ให้ยุ่งยากเหมือนแต่ก่อน เราไปดูกันเลย ว่ามีที่เที่ยวไหนอยู่ใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วงกันบ้าง

1. สถานีคลองบางไผ่

  • วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ หรือ เล่งเน่ยยี่ 2  

โดดเด่นด้วยรูปแบบสถาปัตยกรรมไทยจีนที่สวยงามอลังการ คล้ายคลึงกับพระราชวังต้องห้ามของกรุงปักกิ่ง ผู้คนนิยมมากราบไหว้ ขอพร ต่อองค์ทวยเทพ เจ้าแม่กวนอิม และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัด รวมถึงเสริมดวงชะตา และแก้ปีชงด้วย

  • ร้าน Cafe’ De Fin

คาเฟ่เล็กๆ ตกแต่งสไตล์ลอฟท์ ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางสวนต้นไม้ บรรยากาศร่มรื่นน่านั่ง มีทั้งเมนูกาแฟรสชาติเข้มข้น และเครื่องดื่มเย็นๆ ชื่นใจ ทานคู่กับเค้กแสนอร่อย รับรองฟินสมชื่อร้าน  เปิดทุกวัน 9.00 – 19.00 . อยู่ห่างจากสถานีคลองบางไผ่ 400 เมตร

******************************************************

2. สถานีตลาดบางใหญ่

  • เซ็นทรัลเวสต์เกต 

ห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านบางใหญ่ และเป็น Super Regionalmall ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครบครันเรื่องช้อป ชิม และศูนย์รวมความบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ขนม เครื่องดื่ม, ซูปเปอร์มาร์เกต, โรงภาพยนตร์, ร้านความสวยความงาม, ร้านค้าแบรนด์ไทยและอินเตอร์ ไฮไลท์อยู่ที่น้ำพุ Tree of Life ที่ผสมผสานความอัศจรรย์ของสายน้ำและแสงสีจากไฟ LED สูงเท่าตึก 7 ชั้น และ “โดราเอมอน คอมมิคเวิลด์” ส่งตรงจากญี่ปุ่น ให้แฟนๆ โดราเอมอนเข้าสู่โลกมหัศจรรย์ในหนังสือการ์ตูนที่พวกเขาชื่นชอบ

******************************************************

3. สถานีบางซ่อน

  • ชุมทางสยามยิปซี 

ตลาดนัดกลางคืน ข้างทางรถไฟสถานีบางซ่อน สินค้าที่วางขายจะเป็นแนวคลาสสิค วินเทจ ของสะสมหายาก ของเก่ามือสอง ของแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า รวมถึงร้านค้ากฺ็ถูกเนรมิตให้เป็นห้องแถวไม้ เหมือนย้อนไปในยุค 70-90 สมัยคุณพ่อยังเฟี้ยวฟ้าว และยังมีร้านอร่อยหลากหลายร้านให้แวะกินคลายความหิว ร้านนั่งดริ๊งก์ชิลๆ สังสรรค์กับเพื่อนฝูง แถมมีวงดนตรีเล่นเพลงให้ฟังกันสดๆ ขับกล่อมตั้งแต่ช่วงหัวค่ำจนถึงดึก

เปิดบริการ วันพุธ – อาทิตย์ 17.00 – 1.00 .

******************************************************

4. สถานีแยกติวานนท์

  • ท่าน้ำนนท์ 

ใครหิวๆ ต้องไม่พลาดมาฝากท้องแถว ท่าน้ำนนท์ แหล่งรวมของกินแนวสตรีทฟู๊ดสุดอร่อย จัดหนักจัดเต็มได้ตลอดวัน ไม่ว่าจะเป็นร้านนนท์เบเกอร์รี่, เกาเหลาเมืองนนท์, ก๋วยจั๊บคุณน้อย, เป็ดพะโล้ข้างโรงจำนำ, โอ้โหปังปัง 85 องศา, ขนมหวานเพชรเมืองนนท์ อู้หูวว เรียกว่าครบถ้วนทั้งของคาวของหวาน กินจนกลิ้งกลับบ้านแน่นอน

นอกจากนี้ท่าน้ำนนท์ยังมีความสำคัญคือเป็นท่าเรือต้นทางของเรือด่วนเจ้าพระยา และเป็นจุดจอดเรือทุกสายในฝั่งนนทบุรี โดดเด่นด้วยหอนาฬิกาเก่าแก่ที่ตั้งตระหง่านบอกเวลามาตั้งแต่ปีพ.. 2500

การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้าสายสีม่วง ลงสถานีแยกติวานนท์ แล้วเดินย้อนลงไปทางถนนติวานนท์ ฝั่งตรงข้ามของบิ๊กซี ติวานนท์ แล้วนั่งรถโดยสารประจำทางต่อไปยังท่าน้ำนนท์

  • เกาเหลาเมืองนนท์

ร้านเกาเหลาเมืองนนท์ เด่นเรื่องน้ำซุปที่กลมกล่อม หอมกลิ่นพริกไทย ส่วนเนื้อที่นำมาทำก็สดสะอาดไม่มีกลิ่นคาว แถมเนื้อยังนุ่ม เคี้ยวง่าย สำหรับใครไม่ทานเนื้อ ทางร้านก็มีหมูเช่นกัน สั่งตามใจชอบเลย

******************************************************

5. สถานีสะพานพระนั่งเกล้า

  • เกาะเกร็ด  

สัมผัสวิถีชีวิตชาวมอญบนเกาะเกร็ด ชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ยึดอาชีพหัตถกรรมเครื่องปั้นดินเผามายาวนาน จึงไม่ต้องแปลกใจเมื่อหันมองไปทางไหนก็เจอแต่ร้านเครื่องปั้นดินเผาเล็กๆ น่ารัก ราคาถูก ไปจนถึงพิพิธภัณฑ์เครื่องปั้นดินเผา นอกจากนี้เรายังสามารถเช่าจักรยานปั่นรอบเกาะ แวะชิมขนมไทย ทอดมันหน่อกะลา ข้าวแช่ กะละแม และคะนอนจิม อาหารชาวมอญโบราญ แล้วไปปิดท้ายด้วยการนั่งเรือกินลมชมทัศนียภาพ

  • เจดีย์มุตา วัดปรมัยยิกาวาส (วัดเจดีย์เอียง)

เมื่อข้ามมาถึงเกาะเกร็ด  ห้ามพลาดแวะชมแลนด์มาร์คของที่นี่ นั่นก็คือ พระเจดีย์มุเตา วัดปรมัยยิกาวาส  เป็นเจดีย์สีขาว ทรงรามัญ มีผ้าแดงผูกบนยอดเจดีย์ เดิมเป็นเจดีย์ที่สร้างตั้งตรง ต่อมาน้ำเซาะตลิ่งพัง จึงทำให้เจดีย์ทรุดตัวและเอียงลง กลายเป็นความงดงามที่เกิดจากความบังเอิญทางธรรมชาติ

การเดินทาง จากสถานีสะพานพระนั่งเกล้า ให้ใช้บริการเช่าเรือหางยาวเหมาลำ หรือนั่งแท็กซี่ต่อไปยังวัดสนามเหนือ

******************************************************

6. สถานีแยกนนทบุรี 1

  • ตลาดนกฮูก

ตลาดนัดเลี่ยงเมืองนนท์ หรือ ตลาดนกฮูก  ตั้งอยู่หลังเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ แหล่งชิมและช้อปที่เปิดข้ามวันข้ามคืนเลยทีเดียว แบ่งออกเป็น 2 โซน ด้วยกัน โซนแรกคือโซนคลองถม แหล่งรวมของเก่า ของมือ 2 เปิดขายทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 18.00 (เย็น) – 10.00 . (เช้า) อีกหนึ่งโซนคือ โซนโต้รุ่งและเทคโฮม แหล่งรวมเสื้อผ้า ของใช้ และร้านอาหารแนวฟู้ดทรัคละลานตา เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 15.00 – 24.00 .

การเดินทาง  สถานีแยกนนทบุรี 1 ทางออก 3 ใช้เวลาเดินประมาณ 5 นาที

  • ศิริวรรณ หอยทอด-ผัดไทย 

เดิมมีแค่หอยทอด และผัดไทยที่เป็นเมนูเด็ด จนปัจจุบันก็มีเมนูเพิ่มเติมขึ้นมาอีกหลายเมนูให้เลือกทานกัน ไม่ว่าจะเป็นหอยนางรมแป้งออส่วน  ปลากระพงทอดน้ำปลา กระเพาะปลา ปลาลวกจิ้ม ขนมผักกาด ปอเปี๊ยะสด และอื่นๆ มากมาย  หัวใจสำคัญของที่นี่คือเลือกสรรแต่วัตถุดิบสดใหม่ตลอด ดีเรื่องรสชาติอาหารแล้วเรื่องบริการยังดีอีกด้วย

การเดินทาง อยู่ห่างจากสถานีแยกนนทบุรี 1 ประมาณ 650 เมตร



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา