คิดไม่ออกว่าจะพาแฟนเที่ยวไหนดี ลองอ่านทริปเด็ด เผื่อคุณจะติดใจค่ะ

จะวันวาเลนไทน์แล้วยังไม่รู้ไปไหนดี ทราเวลกูรูเดลี่ มาแนะนำกิจกรรมอีกทางเลือกหนึ่งค่ะ สำหรับคนอยากเที่ยวไม่ไกลแต่ขอบรรยากาศดี

  1.   ชมสะพานยามเย็น เมื่อพระอาทิตย์ตกดิน

สะพานที่โรแมนติกในกรุงเทพคงไม่พ้น "สะพานกรุงเทพ" สถานที่ถ่ายทำละครและมิวสิควิดีโอหลายเรื่อง ซึ่งสะพานกรุงเทพนี้ ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกถนนตก มีเสาโครงสวยงามเหมาะกับการเดินเล่นในช่วงที่ไม่มีการจราจรหนาแน่นนัก

หรือไม่อย่างนั้น สะพานที่ขึงด้วยเคเบิลเป็นเอกลักษณ์อย่าง "สะพานพระราม 8" ก็น่าสนใจไม่น้อย ซึ่งสะพานพระราม 8 อยู่ตรงทางเชื่อมต่อกับทางคู่ขนานลอยฟ้าบรมราชชนนี บรรจบกับถนนวิสุทธิกษัตริย์ แม้ว่าระยะทางสะพานจะยาวหน่อย แต่ก็ไม่น่าพลาดสำหรับคู่รักที่อยากแนบชิดแอบอิงโรแมนติก พร้อมกับดูแม่น้ำเจ้าพระยาสะท้อนแสงไฟในยามค่ำคืน

image055

2. สวีทกันสุดๆ รับโอโซนกลางสวนสาธารณะ

สวนสาธารณะน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคู่รักที่หาสถานที่ไปเดินเล่น ในตอนกลางวัน และอยากสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ พร้อมกับทำกิจกรรมสนุก ๆ เช่น ปั่นจักรยาน ให้อาหารปลา นอนเล่น อ่านหนังสือ หรือทำอาหารไปปิคนิคกัน ดังนั้น สวนสวย ๆ อย่าง "สวนรถไฟ" หรือ "สวนวชิรเบญจทัศ"

แต่ถ้าหากสวนรถไฟไกลเกินไปแล้ว "อุทยานเบญจศิริ" หรือ "สวนลุมพินี" ที่อยู่ในเขตใจกลางเมือง ก็สงบ ร่มรื่น และน่าเที่ยวไม่แพ้กัน แถมยังเเวดล้อมไปด้วยห้างสรรพสินค้าและออฟฟิศต่าง ๆ ชนิดที่ว่า หากเลิกงานแล้ว ก็สามารถเดินเล่นจูงมือกันในสวน โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปไหนไกลเลยทีเดียว

image056

3. ที่เที่ยวสุดคลาสสิค ท้องฟ้าจำลอง

เมื่อถึงวันวาเลนไทน์ หากใครอยากดูดาวกับแฟนแต่ว่าท้องฟ้าในกรุงเทพฯ ไม่เป็นใจ การไปท้องฟ้าจำลองน่าจะตอบโจทย์ความโรแมนติกได้ดีที่สุด เพราะแม้ว่าที่นี่จะเป็นท้องฟ้าที่จำลองมาจากของจริง แต่ความรู้สึกเมื่อได้ดูดาวด้วยกันแล้วนั้น ไม่จำลองเลย เพราะที่นี่จะฉายภาพดาวฤกษ์กว่า 9,000 ดวง และฉายภาพกาแลกซี่ ทางช้างเผือก ดาวหาง ดาวตก ชนิดที่ว่า ไม่ต้องไปไหนไกล แค่มาที่ท้องฟ้าจำลองก็ได้สัมผัสบรรยากาศโรแมนติก เหมือนมีผ้าห่มเป็นท้องฟ้าขนาดใหญ่มหาศาล ห่มคู่รักด้วยหมู่ดาวเลยทีเดียว

image057

4. ล่องเรือชมแม่น้ำเจ้าพระยา

ในวันวาเลนไทน์หลาย ๆ คนอาจจะต้องทำงาน และมีเวลาไปเจอกับแฟนเพียงแค่ช่วงเย็นเท่านั้น แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะเวลาโรแมนติกสามารถเกิดขึ้นได้ด้วยการล่องเรือเจ้าพระยา ล่องไปจนถึงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก่อนที่จะเดินทางกลับมากรุงเทพฯ อีกครั้ง  ซึ่งเรือนี้จะล่องไปเรื่อย ๆ ตามแม่น้ำเจ้าพระยา แถมคุณทั้งคู่ยังได้ดินเนอร์ใต้แสงดาว ลมเย็น ๆ โดยทุกคนสามารถสัมผัสบรรยากาศสุดแสนโรแมนติกได้ ไม่ว่าจะเป็นวิวทิวทัศน์ 2 ข้างแม่น้ำ หรือจากแสงไฟที่สะท้อนสาดส่องขึ้นมา พร้อมกับอาหารสุดหรูอร่อยถูกปาก ถือว่านี่เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ไม่มีเวลามาก แต่อยากสัมผัสบรรยากาศโรแมนติกเหมือนกัน

 

image058

5. เที่ยวสวนสนุก

หลายคนอาจจะลืมไปว่า ความตื่นเต้นและความสนุกสนานเมื่อครั้งไปเยือนสวนสนุกครั้งแรกนั้น เป็นอย่างไร ดังนั้น การได้ไปเที่ยวสวนสนุกในวันวาเลนไทน์ จึงน่าสนใจไม่น้อย อะ ๆ ไม่ต้องกลัวคนอื่นมองว่าแก่แล้วมาเที่ยวนะ เพราะสวนสนุกไม่จำกัดอายุคนเข้า ที่สำคัญคือ คุณทั้งคู่จะได้ไปควงแขนกันไปตื่นเต้นเร้าใจกับเครื่องเล่นนานาชนิด ไม่ว่าจะเป็น รถไฟเหาะตีลังกา, ไวกิ้ง, บ้านผีสิง, และแกรนด์แคนยอน ฯลฯ หรือจูงมือกันไปจ้องตาสวีตหวานที่ม้าหมุนก็ได้ และที่สำคัญห้ามพลาดในการชมความสนุกสนาน ครื้นเครง ที่ผสมผสานความน่ารักของขบวนพาเหรดแฟนซี แหม...ช่างถือเป็นวันแห่งการกระชากวัย ที่น่าจดจำกันเลยทีเดียว

image059

6.โรงภาพยนต์

หากใครคิดอะไรไม่ออกว่าวันวาเลนไทน์จะไปไหนดี การไปดูหนังท่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด อาจจะเป็นหนังรักโรแมนติกที่พาเหรดกันเข้าฉายช่วงวาเลนไทน์ หรือหนังบู๊ แอคชั่น ล้างผลาญ ดูแล้วลุ้นตัวโก่งก็ว่ากันไป แล้วแต่สไตล์ว่าใครชอบแบบไหน แถมที่นี่ยังมีความบันเทิงครบวงจร ทั้งสอนกันโยนโบว์ลิ่ง ร้องเพลงคาราโอเกะซึ้ง ๆ ด้วยกัน หรือเดินช้อปปิ้งเลือกซื้อของกันกระหนุงกระหนิง ที่สำคัญหากซื้อตั๋วฮันนีมูนซีทและได้นั่งดูภาพยนตร์ที่ชอบ แค่นี้ก็ยิ้มหวานได้ทั้งวันแล้ว

image060

 

ค้นหาที่พักสุดประหยัดเลือกเราน่ะค่ะ ทราเวลกูรู http://travel.mthai.com/travel-guru/



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา