เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว “ภูสอยดาว” พิชิตลานสน ด้วยหัวใจสีเขียว

ชวนคนชอบเที่ยวเชิงผจญภัย เก็บกระเป๋า ไปเดินขึ้นเขาที่ ภูสอยดาว’ เส้นทางศึกษาธรรมชาติระยะไกล  ณ อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวแล้วตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 15 มกราคม 2562

เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว “ภูสอยดาว”
พิชิตลานสน ด้วยหัวใจสีเขียว

พื้นที่วนอุทยานแห่งชาติ ภูสอยดาว ยังคงมีสภาพผืนป่าอุดมสมบูรณ์  ปกคลุมด้วยป่าดิบเขาสลับกับทุ่งหญ้า และป่าสน ซึ่งเป็นป่าสนสามใบที่ใหญ่ที่ในประเทศไทย ไฮไลท์คือการชม ทุ่งดอกหงอนนาค ดอกไม้สีม่วงอ่อนที่จะบานสะพรั่งเต็มลานสนในทุกช่วงฤดูฝน ท่ามกลางทะเลหมอกลอยเอื่อย ตั้งแต่เดือนสิงหาคม ถึง ตุลาคม  จนได้ชื่อว่าเป็นสุดยอดของความโรแมนติกมากที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย

สำหรับเส้นทางเดินเท้าจากน้ำตกภูสอยดาว ขึ้นสู่ยอดภูสอยดาว ระยะทางประมาณ 6.5 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 4 – 6 ชั่วโมง ผ่านเนินต่างๆ คือ เนินส่งญาติ เนินปราบเซียน เนินป่าก่อ เนินเสือโคร่ง และเนินมรณะ ซึ่งเป็นเนินสุดท้าย ที่ลาดชันที่สุด

ขอบคุณภาพจาก อุตรดิตถ์ 24 ชั่วโมง

ระหว่างทางเดินขึ้นมีสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจ ได้แก่ น้ำตกภูสอยดาว น้ำตกสายทิพย์ นอกจากนี้บนลานสน ยังมีดอกสร้อยสุวรรณาสีเหลือง และดอกหญ้ารากหอมสีม่วง พากันชูช่อผลิดอกหลากสีสันเป็นกลุ่มๆ

อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว มีบ้านพักให้บริการอยู่บริเวณใกล้กับที่ทำการอุทยานฯ และสามารถไปกางเต็นท์นอนบนลานสน เพื่อสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด โดยนำเต็นท์ขึ้นไปเอง หรือจะเช่าเต็นท์จากอุทยานก็ได้ 

ขอบคุณรูปภาพจาก : อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว – Phusoidao

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุโขทัย ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว ที่ชอบความท้าทาย รักการผจญภัย ร่วมเดินทางท่องเที่ยวแบบใสๆ ด้วยหัวใจสีเขียว โดยเดินเท้าขึ้นภูสอยดาว แล้วเก็บขยะลงมา เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาสิ่งแวดล้อมบนยอดภู พร้อมรับของที่ระลึกจากทางททท. ติดตามรายละเอียดได้ทาง TAT Sukhothai fanpage



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา