แจ่ม 10 ที่เที่ยวเมืองไทยเหมือนไปเมืองนอก

ไม่ต้องเสียตังค์นั่งเครื่องบินไปเที่ยวไกลๆ กันแล้ว เที่ยวเมืองไทยก็มีสถานที่เที่ยวสุดสวย สวยขนาดที่ว่า เทียบกับเมืองนอกได้เลย มีที่ไหนกันบ้างต้องชมกันค่ะ

อาหลี่ซาน ไต้หวัน ในเมืองไทย

image063

image064

 

โบกี้บนขบวนตู้โดยสาร ที่กำลังแล่นผ่านทัศนียภาพของดอกซากุระบานสะพรั่ง สร้างบรรยากาศสุดโรแมนติก จนทำให้เทือกเขาอาหลี่ซาน กลายเป็นปลายทางระดับไฮไลต์ของประเทศไต้หวัน ที่นักท่องเที่ยวต้องมาเยือน! ส่วนในประเทศไทยสถานที่กลิ่นอายแบบนี้ก็มีให้ยลโฉม ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ลองแวะไปที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง บริเวณทางรถไฟตรงป้ายหยุดรถพระจอมเกล้า สองข้างทางจะเต็มไปด้วยความหวาน ของต้นชมพูพันธ์ทิพย์ที่กำลังผลิดอกอย่างเต็มที่ งดงามไม่แพ้ต้นซากุระในประเทศไต้หวัน จนถูกเลือกใช้เป็นโลเคชั่นยอดฮิตสำหรับเก็บภาพแสนประทับใจ หากใครต้องการพิสูจน์ความ Amazing ต้องรีบมา เพราะต้นชมพูพันธ์ทิพย์จะโชว์ตัวอยู่บนต้นเพียง 1-2 สัปดาห์เท่านั้น

เที่ยวลอนดอน อังกฤษ ในเมืองไทย

image065

image066

Pickadaily Bangkok คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ล่าสุดที่เนรมิตบรรยากาศของมหานครลอนดอนและประเทศอังกฤษมาเต็มรูปแบบเพลิดเพลินกับสถาปัตยกรรมสไตล์EnglishOld Town ของบรรดาตึกแบบเฮอริเทจ ที่เรียงรายกันอย่างสวยงาม อันเป็นเอกลักษณ์ของเมือง Chester และหอนาฬิกาโบราณ European Design ที่ดูอลังการโดดเด่นสะดุดตา บนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร หน้าโครงการเอ สเปซ ติดถนนสุขุมวิท 77 นอกจากนี้ยังตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์กับร้านกิน ดื่ม ช้อป กว่า 50 ร้าน รวมถึงมุมถ่ายภาพสวยๆ พร้อมให้แชะแล้วแชร์อวดโลก Social กันอีกมากมายหลายโลเคชั่น

 

บุโรพุทโธ อินโดนีเซีย ในเมืองไทย

image067

image068

image069

 

จากหินภูเขาไฟที่ถูกนำมาก่อสร้างเป็นรูปทรงปิรามิด 8  ชั้น ก่อนจะเนรมิตเป็นศาสนสถานประจำศาสนาพุทธที่ใหญ่ที่สุดในโลก! นั่นคือบุโรพุทโธ ในเกาะชวา ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นต้นแบบของวัดป่ากุง จังหวัดร้อยเอ็ด ที่จำลองดีไซน์ของบุโรพุทโธมาไว้ที่เมืองไทยได้อย่างน่าอัศจรรย์ โดยวัดป่ากุงเป็นเจดีย์ทราย 8 เหลี่ยม 7  ชั้น สร้างจากหินทรายธรรมชาติที่นำมาจากอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งในแต่ละชั้นจะมีการแกะสลักเล่าเรื่องราวของพระพุทธเจ้าได้อย่างน่าสนใจ ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่ชั้น 7 ยอดเจดีย์ทองคำน้ำหนัก 101 บาท นอกจากนี้ยังมีพระพุทธรูปจากอินโดนีเซีย ที่ตั้งรายล้อมเจดีย์ทั้งหมด 136 องค์ด้วยกัน

 

ภูเขาไฟฟูจิ โตเกียว ในเมืองไทย

image070

image071

เมื่อภูเขาไฟฟูจิสัญลักษณ์ประจำประเทศญี่ปุ่น ที่ในภาพจำของใครหลายคนคือเทือกเขาสูง ถูกสวมด้วยหมวกหิมะปกคลุมอยู่ตรงปลายยอด ได้ปรากฏโฉมในประเทศไทยแล้ว! โดยนักท่องเที่ยวต่างรู้จักกันในนามฟูจิเมืองเลย หรือจุดชมวิวภูป่าเปาะ ตั้งอยู่ในอำเภอหนองหิน จังหวัดเลย ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สามารถมองเห็นภูหอ ซึ่งมีลักษณะเป็นภูเขาสูงฐานกว้าง มีพื้นที่ด้านล่างเป็นพื้นราบโล่ง ปลายยอดเขาเป็นหัวตัดเหมือนปล่องภูเขาไฟ และมีกลุ่มเมฆหมอกปกคลุมจางๆ เมื่อมองแล้วจึงดูคล้ายกับภูเขาไฟฟูจิ ของประเทศ

 

ทุ่งหญ้าสะวันนา แอฟริกา ในเมืองไทย

image073

image072

 

แนะนำให้แล่นไปที่ทุ่งแสลงหลวงหรือทุ่งหญ้าสะวันนา  อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ คุณจะได้สัมผัสกับทุ่งหญ้าธรรมชาติอันสวยงามกว้างไกล ขึ้นอยู่บนเนินเขาลดหลั่นกันไป แซมด้วยไม้ยืนต้นน้อยใหญ่ ไม้ดัดธรรมชาติรวมถึงดอกไม้ป่า

 



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา